Sự thật của quảng cáo 'nhà tôi 3 đời nhận chữa' tràn lan trên YouTube
Các loại thuốc đông y được quảng cáo có công dụng chữa bệnh xương khớp, sỏi thận, gan... đang tràn lan trên YouTube không chỉ gây phản cảm mà còn là sự mập mờ về chất lượng.
203 kết quả phù hợp
Các loại thuốc đông y được quảng cáo có công dụng chữa bệnh xương khớp, sỏi thận, gan... đang tràn lan trên YouTube không chỉ gây phản cảm mà còn là sự mập mờ về chất lượng.
Dễ dàng trong kiểm duyệt quảng cáo cùng những kẽ hở thanh toán khiến YouTube trở thành nơi lý tưởng để quảng cáo thuốc kê đơn, thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc.
Sự thay đổi mới khiến YouTube có thể chèn quảng cáo ở trước, trong hoặc sau bất kỳ video nào chưa bật kiếm tiền mà không cần chia doanh thu cho nhà sáng tạo.
Nhiều nhãn hàng lợi dụng sự nổi tiếng của những YouTuber nhí để lồng ghép quảng cáo thức ăn nhanh vào các video, có thể gây hại đến thói quen ăn uống của người xem nhỏ tuổi.
Trong các video dạng gặp gỡ giữa đàn ông Hàn Quốc và cô dâu đến từ các nước Đông Nam Á, nhiều cô gái bị bình phẩm thân hình, tuổi tác như món hàng.
Chiều 24/10, fanpage Trung tâm Tin tức VTV24 đăng tải bài viết khẳng định video Huấn Hoa Hồng trao quà từ thiện là cắt ghép.
Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa của Quốc hội đánh giá nếu không có các biện pháp cương quyết hơn, nhiều người sẵn sàng nộp phạt để đăng video nhảm, câu view kiếm tiền.
Sở hữu lượng thống kê doanh thu/lượt xem lớn nhưng số tiền thực tế các YouTuber Việt nhận được không quá cao.
Với hàng triệu lượt xem cho mỗi video, phần lớn là nội dung nhảm, các kênh của gia đình bà Tân Vlog như: Hưng Vlog, Bà Tân Vlog, Hưng Troll... có thể thu hàng trăm triệu mỗi tháng.
Bên cạnh vấn đề từ phía nền tảng phát hành, phân phối, không ít ý kiến cho rằng người xem cũng có một phần trách nhiệm khi các kênh chuyên làm video nhảm nở rộ.
Nhiều công ty lớn có chức năng quản lý, tư vấn về nội dung cho các YouTuber ở Việt Nam. Đây là đầu mối để các cơ quan hữu trách xử lý các video vi phạm.
Katy Perry, Kim Kardashian và Leonardo DiCaprio chung tay ủng hộ chiến dịch "Stop Hate for Profit" nhằm phản đối việc lan truyền thông tin sai lệch và sự căm ghét trên mạng xã hội.
Nhiều thương hiệu lớn tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook 1 tháng. Song, chừng đó liệu có đủ gây ảnh hưởng đến mạng xã hội này?
Giới quảng cáo nhận định việc nhiều game show Việt vừa phát truyền hình, vừa đăng mạng thực chất là một hình thức "kiếm thêm".
Các video Mukbang trở thành một trào lưu phổ biến chứng minh việc chúng ta thích nhìn người khác ăn theo cách bản thân không thể. Nhưng vì sao nó lại thu hút đến vậy?
Gác lại hào quang điện ảnh sáng chói, Jaden Smith đi theo con đường thời trang lắm chông gai. Hiện tại, anh được gọi là "biểu tượng phi giới tính đặc sắc" của showbiz thế giới.
Làm nội dung hướng tới trẻ em, video của kênh "Hành tinh ***" có những trò nghịch dại có thể khiến trẻ em làm theo, gây nguy hiểm. YouTube đang trả tiền quảng cáo cho video này.
Dù chưa được bật kiếm tiền nhưng nhiều kênh YouTube tại Việt Nam vẫn bị Google gắn quảng cáo. Nhà sáng tạo nội dung cho rằng Google cố ý gắn "lụi" những quảng cáo này để trục lợi.
Mang tới dịch vụ quảng cáo hiệu quả, các ứng dụng OTT như FPT Play và nhiều ứng dụng xem phim, xem truyền hình khác... đang nổi lên như một hiện tượng trong mảng quảng cáo số.
Thuật toán ưu tiên những nội dung gây tranh cãi khiến nhiều nhà sáng tạo trên YouTube chuyển hướng sang những nội dung câu view rẻ tiền, bất chấp đạo đức.