Sáng 13/4 (giờ Việt Nam), YouTube thông báo đã ghi nhận hàng loạt phản ánh từ người dùng về việc không thể truy cập các dịch vụ trên YouTube, YouTube TV và chỉ nhận được thông báo lỗi. Nhiều người dùng cho biết họ không thể phát video YouTube trên TV hay các tay cầm chơi game.
Người dùng YouTube không thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ khác. Ảnh: The Verge. |
Cụ thể, khi phát video, người dùng sẽ nhận được thông báo “Không có kết nối Internet” (No Internet Connection) mặc dù đường truyền không hề gặp bất cứ trục trặc nào.
Họ thậm chí còn không thể sử dụng các công cụ khác trên trang chủ YouTube như thanh bên biến mất, không sử dụng được menu Cài đặt.
Những trường hợp khác cho biết họ còn bị xóa gói dịch vụ đăng ký theo tháng của YouTube và toàn bộ video của họ cũng biến mất.
Trong bài viết mới nhất trên Twitter, YouTube cho biết đã nhận được thông tin về sự cố này và đã sửa lỗi. “Tất cả đều đã được khắc phục. Người dùng bây giờ đã có thể đăng nhập, chuyển đổi tài khoản, sử dụng thanh menu, thanh bên trên tất cả các dịch vụ và thiết bị”, tài khoản chính thức của YouTube thông báo.
Mạng xã hội còn nhấn mạnh rằng tình trạng vừa qua không chỉ xuất hiện ở một vài khu vực nhất định mà diễn ra ở quy mô toàn cầu và trên rất nhiều thiết bị khác nhau. Lỗi không chỉ diễn ra ở ứng dụng xem video YouTube, mà còn xuất hiện trên YouTube Studio, dịch vụ xem TV trực tuyến.
Đây không phải là lần đầu tiên ứng dụng này gặp lỗi. Ảnh: 9to5Google. |
YouTube không đưa ra bất cứ phản hồi gì về nguyên nhân xảy ra sự việc. Tuy nhiên, theo TechCrunch, lý do có thể đến từ những công nghệ như dịch vụ lưu trữ đám mây.
Trước đó, tháng 12/2021, YouTube và nhiều dịch vụ khác của Google như Gmail, Drive cũng bị sập trên toàn cầu. Hàng loạt người dùng phản ánh tình trạng trên cùng với hashtag #YouTubeDOWN. Sau đó, Google thông báo họ gặp phải sự cố hệ thống trong suốt 45 phút và nguyên nhân nằm ở vấn đề liên quan đến bộ nhớ trong.