Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yota Phone 2 - smartphone hai màn hình sắp xuất hiện

Chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo, từng gây nhiều ấn tượng tại triển lãm MWC 2014 sẽ được chính thức ra mắt tại London vào ngày 3/12 tới.

Trên tài khoản Twitter của mình, nhà sản xuất đến từ Nga - Yota - vừa đăng tải thư mời của một sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 3/12 tới. Nhiều khả năng thiết bị di động sắp được trình làng tại London này chính là Yota Phone 2. Thông tin chi tiết về sản phẩm này hiện vẫn còn được giữ kín.

Yota Phone, được sản xuất tại Nga, là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu hai màn hình ở mặt trước lẫn mặt sau. Màn hình e-ink nằm ở mặt lưng Yota Phone có chức năng như một màn hình hiển thị thông báo hoặc sử dụng các tính năng mở rộng của ứng dụng.

Dù tiên phong trong việc ứng dụng 2 màn hình nhưng Yota Phone vẫn còn một số hạn chế và thiết kế chưa tinh tế. Đó cũng là lí do nhà sản xuất Nga quyết định tung ra Yota Phone 2 - phiên bản nâng cấp với cấu hình phần cứng mạnh mẽ hơn, thiết kế tốt hơn và tất nhiên phần mềm cũng được cải tiến. Được công bố vào đầu năm nay, tuy xuất hiện trong một số sự kiện chính trị gần đây nhưng Yota Phone 2 vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức.

Yota Phone 2 sẽ được trang bị một màn hình cảm ứng 5 inch, với độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel cùng mật độ điểm ảnh lên đến 441 ppi. Trong khi đó, màn hình e-ink kích thước 4,7 inch ở mặt sau sẽ có độ phân giải 960 x 540 pixel. Máy còn có camera sau 8 MP và một camera trước 2 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie. Phần còn lại trong cấu hình gồm bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800 xung nhịp 2,3 GHz, 2 GB RAM và viên pin dung lượng 2.550 mAh.

Yota Phone 2 sẽ ra mắt đầu tiên tại Nga, sau đó là các nước châu Á và thị trường Bắc Mỹ vào đầu năm 2015. Mức giá chính thức của máy vẫn chưa được xác nhận. Yota Phone thế hệ đầu tiên hiện có giá bán lẻ khoảng 295 USD, nên có thể phiên bản kế nhiệm cũng sẽ lên kệ với mức giá nằm trong khoảng này.

Một số hình ảnh chính thức của Yota Phone 2:


Putin tặng điện thoại hai màn hình cho Chủ tịch Trung Quốc

Nhân chuyến công tác Bắc Kinh, Tổng thống Putin đã tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một chiếc YotaPhone 2, chiếc smartphone hai màn hình độc đáo được sản xuất tại Nga.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm