Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại 2 màn hình YotaPhone chính thức ra mắt

YotaPhone là một thiết bị độc đáo với một màn hình e-ink luôn luôn sáng ở mặt sau, đi kèm với màn hình LCD truyền thống mặt trước.

Sau nhiều tháng xuất hiện dưới dạng ý tưởng, chiếc YotaPhone đã chính thức trình làng. Đây là sản phẩm thuộc một công ty của Nga có tên Yota Devices. Hiện tại, công ty này đã cho nhận đặt hàng trước sản phẩm tại một loạt thị trường châu Âu và sẽ tiếp tục có mặt tại 20 thị trường khác cho đến hết quý I/2014.

Mặt sau của máy có thể hiển thị lịch và các cuộc hẹn. Ảnh Mashable.

Về cấu hình, sản phẩm này được tích hợp màn hình 4,3 inch 720 x 1.280 pixel LCD, chip xử lý Snapdragon S4 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, pin 1.800 mAh và camera sau 13 megapixel. Điều “bất thường” trên sản phẩm này chính là màn hình thứ 2 dạng e-ink luôn luôn bật ở phía mặt sau của máy (cũng có kích thước 4,3 inch). E-ink là một loại màn hình đơn sắc cực kỳ tiết kiệm pin và có khả năng hiển thị rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Do đó, nó là loại màn hình lý tưởng để sử dụng ngoài trời.

Màn hình ở mặt sau của YotaPhone có khả năng tự động làm mới các dòng thông báo, tin nhắn hoặc một số ứng dụng nhất định. Màn hình ở mặt sau này có độ phân giải chỉ 360 x 640 pixel và một khu vực cảm ứng điện dung bên dưới cho phép điều khiển bằng cử chỉ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải một cuốn sách và đọc trên màn hình mặt sau này. Một loạt các nội dung khác, chẳng hạn như ảnh cũng có thể được đưa ra mặt sau với một cú trượt lên trên bằng 2 ngón tay.

Ngay từ trước thời điểm ra mắt, sản phẩm này đã bị đặt dấu hỏi về khả năng thành công bởi dù sở hữu các tính năng sáng tạo, nó chưa chắc đã cạnh tranh được với những smartphone mạnh mẽ hiện nay. Moto X của Motorola là một ví dụ điển hình.

Sản phẩm này sẽ được bán ra tại Nga vào hôm nay (5/12) và sớm có mặt tại một số nước châu Âu với giá 499 euro. Máy cũng sẽ được bán ra tại Trung Đông vào quý I/2014.

Bản đồ hiển thị ở mặt sau của máy. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đi ra ngoài trong khi máy có dấu hiệu hết pin.
Hoặc dùng mặt sau như một chiếc đồng hồ hiển thị thời gian.
Ở mặt trước, nó không khác gì một chiếc smartphone Android thông thường.
Yota Devices tung ra khá nhiều ứng dụng tối ưu hóa cho màn hình thứ 2 của máy. Chẳng hạn, màn hình này sẽ hiển thị ngày gần nhất bạn bỏ thuốc lá và cổ vũ bạn.
Khi bạn chuẩn bị chụp hình, mặt sau của máy sẽ hiện thông điệp nói trên.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm