Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yonhap: Ông Kim Jong Un xem biểu diễn Kpop ở Bình Nhưỡng

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và phu nhân đã tới xem buổi trình diễn lịch sử của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng.

Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho biết ông Kim và vợ, bà Ri Sol Ju, đã đến dự buổi biểu diễn tại Đại Nhà hát Đông Bình Nhưỡng vào tối 1/4.

Nhóm tổ chức buổi diễn từ phía Hàn Quốc bao gồm 160 thành viên, trong đó có 11 nghệ sĩ, nhóm nhạc như Cho Yong Pil, Lee Sun Hee, Choi Jin Hee và nhóm nhạc nữ Red Velvet. Người dẫn chương trình là thành viên nhóm nhạc Girls' Generation, Seo Hyun.

Kim Jong Un xem Kpop anh 1
Các nghệ sĩ Hàn Quốc tổng duyệt cho buổi biểu diễn. Ảnh: AFP

Sự xuất hiện của ông Kim đánh dấu lần đầu tiên một lãnh đạo Triều Tiên xem một buổi biểu diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc. Dù vậy, sự xuất hiện này đã được nhiều người kỳ vọng sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến dự buổi biểu diễn của đoàn nghệ thuật Samjiyon của Triều Tiên tại Olympics mùa đông hồi tháng 2.

Một nhà báo cho biết em gái ông Kim, bà Kim Yo Jong và ông Kim Yong Nam, chủ tịch quốc hội, cũng có mặt tại buổi biểu diễn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng khẳng định rằng 2 nước nên tổ chức thêm nhiều sự kiện văn hóa và gợi ý rằng một sự kiện nữa có thể diễn ra ở Seoul vào mùa thu này.

Kim Jong Un xem Kpop anh 2
Ông Kim bắt tay Bộ trưởng Văn hóa Hàn Quốc Do Jong Hwan trong sự kiện các nghệ sĩ Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap.

Các hoạt động trao đổi văn hóa giữa Hàn Quốc và Triều Tiên diễn ra trong lúc không khí trên bán đảo Triều Tiên đang nồng ấm trở lại. Lãnh đạo Kim và Tổng thống Moon sẽ gặp nhau vào tháng này, sau đó là cuộc gặp của ông Kim với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Lãnh đạo Triều Tiên cũng vừa có chuyến thăm bất ngờ đến Trung Quốc.

90s: Đối thoại hòa giải hay 'cái bẫy' của Triều Tiên Lãnh đạo Triều Tiên đề nghị gặp gỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump để đàm phán về giải trừ vũ khí hạt nhân, một bước đi bất ngờ làm dấy lên nghi vấn về động cơ thực sự của Triều Tiên.

Đoàn tàu chống đạn bí ẩn của Kim Jong Un vào top ảnh tuần

Chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gây bất ngờ cho nhiều người. Ông Kim di chuyển đến Bắc Kinh trên một đoàn tàu bọc thép màu xanh.

Ý tưởng chuyến đi Bắc Kinh của ông Kim Jong Un là của ai?

Truyền thông Triều Tiên đưa tin chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Kim do ông Kim khởi xướng trong khi phía Trung Quốc nói rằng đây là chuyến thăm theo lời mời của Chủ tịch Tập.



Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm