Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yoga Việt Nam lần đầu có giải quy mô toàn quốc

Giải Yoga Hà Nội mở rộng lần I - Cúp Việt Ấn 2015 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 11/10 tại NTĐ Trịnh Hoài Đức, Hà Nội với tổng số tiền thưởng lên tới 550 triệu đồng.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một giải đấu quy mô toàn quốc được tổ chức dành cho các tín đồ của Yoga và những người yêu thích bộ môn Yoga. Sau vòng loại khu vực phía Bắc và phía Nam, vòng chung kết của giải sẽ được tổ chức với những gương mặt xuất sắc.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran phát biểu tại cuộc họp báo chiều 30/9. Ành: Quỳnh Trang.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, bà Preeti Saran cho biết: "Tôi rất vui mừng vì sự phát triển của Yoga tại Việt Nam với số lượng các CLB và số người tập luyện ngày càng tăng lên. Giải đấu này là cơ hội để mọi người hiểu hơn về những lợi ích thiết thực cả về sức khỏe và tinh thần mà Yoga có thể mang lại. Đây cũng là dịp tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước, nhất là trên lĩnh vực văn hóa, thể thao".

Dù mới xuất hiện ở Việt Nam mới 15 năm nhưng Yoga đang ngày càng trở thành phương pháp được nhiều người lựa chọn để cải thiện, hồi phục, nâng cao sức khỏe, tinh thần và phát triển những giá trị nền tảng cơ bản của cơ thể.



Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ và lịch sử lâu đời hơn 5.000 năm, là một trong 6 trường phái triết lý nổi tiếng của Ấn Độ và hiện nay đã phổ biến khắp nơi trên thế giới. Xuất phát từ khát vọng tự do cá nhân, sức khỏe bền bỉ, cuộc sống lâu dài và tự nâng cao hiểu biết…

Yoga đã xuất hiện và lan truyền khắp mọi nơi trên thế giới với tinh thần thể thao cao cả, gắn kết con người ở mọi tầng lớp, hướng con người đến cái đẹp của “ chân, thiện, mỹ”.

Trên thế giới, lịch sử ghi nhận các cuộc thi Yoga đã bắt đầu xuất hiện từ cách đây 2.000 năm mang hình thức tâm linh và triết lý. Đến nay, các giải đấu mang tính chất hiện đại được tổ chức ở nhiều nơi trên toàn thế giời. Ước tính mỗi ngày có ít nhất một giải Yoga diễn ở Ấn Độ hoặc Nam Mỹ.

N.T

Bạn có thể quan tâm