Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yếu tố tạo khác biệt của XOR - điện thoại xa xỉ từ nước Anh

Khi ra mắt tại châu Âu, thương hiệu điện thoại xa xỉ XOR từ nước Anh thu hút sự quan tâm của tín đồ công nghệ bởi nhiều đặc tính khác biệt cùng sự kế thừa tinh hoa từ Vertu.

Sự ra đời XOR được thai nghén từ khát khao muốn khôi phục thương hiệu của Hutch Hutchison - cựu giám đốc thiết kế Vertu và cộng sự của ông. Gần 20 năm trước, Vertu từng là vật bất ly thân của một số người nổi tiếng tại Hollywood, được giới thượng lưu ưa chuộng. Sức hút này tạo nên từ những nghệ nhân danh tiếng Anh quốc.

Thiết kế độc đáo, cá nhân hoá trải nghiệm

XOR khôi phục lại vẻ đẹp của “huyền thoại” này với thiết kế phóng tác đương đại theo xu hướng quay về tự nhiên, kết hợp công nghệ căn bản nhưng độc quyền. Qua đó, thiết bị hứa hẹn tạo sức hút với người sành công nghệ.

XOR anh 1

Thiết bị mang theo khát vọng khôi phục thương hiệu Vertu.

XOR được chắt lọc và kết hợp giữa các nguyên vật liệu tốt như sapphire, titan, ceramic và da (phiên bản đầu), tạo hình thời thượng. Đó là hiện thân của sự đan xen giữa triết lý thiết kế mô phỏng hình khối sinh học và công thái học, mang đến trải nghiệm thoải mái, gắn kết khi sử dụng bàn phím hay cầm nắm. Vẻ đẹp ngoại quan của XOR là tập hợp của những đường cong uốn lượn mềm mại, khắc hoạ theo dòng chảy chuyển động tự nhiên, quyến rũ và thanh lịch.

Hệ điều hành của XOR phát triển riêng không phụ thuộc vào nhà sản xuất cùng giao diện thiết kế riêng biệt. Mặt đồng hồ ở màn hình chính là logo của XOR - biểu tượng của sự bảo vệ, che chở và an toàn - mô phỏng hình ảnh chiếc khiên của chiến binh người Anh cổ đại (Celts) và Bắc Âu (Norse) từ nền văn minh Lưỡng Hà 5.000 năm trước. Theo nhà sáng lập, thiết bị cho phép thực hiện gọi và nhắn tin riêng tư, tạo ra phương thức liên lạc tách biệt khỏi những mối nguy tiềm ẩn.

XOR anh 2

XOR hiết kế gồm những đường cong mềm mại.

Nhạc chuông khác biệt, thêm sạc không dây

Nhạc chuông của XOR sáng tác bởi nhà soạn nhạc tài ba từng giành nhiều giải thưởng danh giá và được mệnh danh “phù thủy nhạc phim” trên thế giới Mark SayFritz. Ông đóng góp trong Harry Porter, Nhiệm vụ bất khả thi III hay Thủy triều đen… Để mang lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng XOR, ông sáng tác mô phỏng hòa âm thành hai phiên bản: Piano và bản phối.

Khi bản phối vang lên, người sở hữu có thế cảm nhận sự huyền bí trong từng âm thanh, như hoà vào không gian riêng tư. Ở đây, mọi thông tin trao đổi được bảo vệ, tách bạch khỏi nguy cơ tiềm ẩn. Âm thanh này kích thích não bộ xác nhận cuộc gọi đến và không gây khó chịu.

XOR anh 3

Mark SayFritz- nhà soạn nhạc tài ba, tạo nên bản nhạc chuông riêng biệt cho XOR.

Không phải thiết bị smartphone, XOR vẫn sở hữu tính năng nâng cao như sạc không dây tiện dụng và gọn gàng. Sự kết hợp giữa quy trình chế tác thủ công được kiểm soát tỉ mỉ và truy soát khép kín, hệ điều hành thiết kế riêng và các tính năng khác biệt tạo nên XOR độc đáo. Trong năm đầu tiên, thiết bị được sản xuất với số lượng có hạn, dành cho người yêu công nghệ và đam mê cái đẹp.

Với những tính năng nổi trội, XOR hứa hẹn trở thành thiết bị di động cao cấp thu hút người dùng. Điện thoại ra mắt thị trường vào 18/1 tại Anh quốc và châu Âu với dòng Titanium gồm 4 phiên bản màu: Classic, ebony, marine và rose với giá khởi điểm từ 3.000 GBP - tương đương 100 triệu đồng. Phiên bản classic và ebony dự kiến có mặt tại Việt Nam vào tháng 2 năm nay.

Thông tin chi tiết về XOR được cập nhật tại website chính thức của hãng xorinc.uk.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm