Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hutch Hutchison - người đứng sau thương hiệu Vertu đình đám

Là cựu giám đốc thiết kế của Vertu, Hutch Hutchison thú nhận ông cảm thấy “ám ảnh” khi nói đến sáng tạo cơ khí và đồ dùng điện tử.

Cựu giám đốc thiết kế Hutch Hutchison là một trong năm thành viên đầu tiên xây dựng nền móng cho Vertu, góp phần đưa thương hiệu này trở nên nổi tiếng trên toàn cầu, với quy mô 1.000 nhân viên ở nhiều quốc gia.

Hutch bắt đầu làm việc tại Vertu từ năm 1999, với sứ mệnh tạo ra chiếc Vertu đầu tiên - Signature. Nhờ tài năng cũng như kinh nghiệm làm việc, ông đã được trao toàn quyền sáng tạo ra thiết bị liên lạc cầm tay sang trọng hàng đầu thế giới, với thiết kế độc đáo cùng những nguyên vật liệu quý giá.

Hutch Hutchison anh 1

Hutch Hutchison là người đứng sau thiết kế ấn tượng của thương hiệu Vertu.

Tại đây, ông và các đồng nghiệp được tự do vượt khỏi những khuôn mẫu trong sản xuất hàng loạt, để có thể tạo ra những sản phẩm đột phá với giá trị vượt thời gian. Trong đó, chiếc Vertu Signature được lắp ráp thủ công từ hơn 400 chi tiết khác nhau.

Hutch Hutchison anh 2

Mục tiêu của công thái học là tạo ra sản phẩm có kích thước phù hợp, tạo sự thoải mái cho người dùng.

Hutch xuất thân từ một kỹ sư cơ khí, điều này chính là nền tảng hình thành nguyên tắc thiết kế của ông. Hutch có sự hiểu biết sâu sắc về nguyên vật liệu, ngôn ngữ thiết kế công thái học cũng như các nguyên tắc sản xuất.

Công thái học là môn khoa học nghiên cứu về mối quan hệ của con người và môi trường xung quanh.

Mục tiêu quan trọng mà công thái học hướng tới chính là tìm ra một kích thước, hình dạng vừa vặn nhất của công cụ, thiết bị để có thể hỗ trợ con người tối đa, tạo sự thoải mái cao nhất trong quá trình sử dụng.

Trong những bài phỏng vấn khi ra mắt sản phẩm mới Vertu Signature Touch, Hutch Hutchison từng chia sẻ: “Tôi không muốn tạo ra những sản phẩm chỉ đơn thuần để thoả mãn giác quan của người nhìn. Một nhà thiết kế chân chính cần phải cho ra đời những thiết kế không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng".

Hutch Hutchison anh 3

Nền tảng là kỹ sư cơ khí tạo nên triết lý thiết kế khác biệt của Hutch.

Hành trình sự nghiệp của Hutch trải qua nhiều lĩnh vực, từ thiết bị quốc phòng, túi xách đến kính hiển vi và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác. Tuy nhiên, sau hàng chục năm làm việc tại Vertu ở vị trí giám đốc thiết kế, việc chế tác ra những chiếc điện thoại từ những nguyên vật liệu đắt đỏ vẫn là đam mê không bao giờ kết thúc của Hutch. Ông vẫn luôn khao khát cho ra đời những sản phẩm với thiết kế tinh xảo, ấn tượng nhưng đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

"Tôi nghĩ có sự khác biệt lớn giữa nhà thiết kế sản phẩm và một nghệ sĩ. Trong nghệ thuật, thẩm mỹ là tất cả, nhưng một thiết kế hoàn thiện phải cân bằng giữa kiểu dáng, vẻ đẹp và tính năng của sản phẩm. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức khiến tôi trăn trở và khao khát sáng tạo từng ngày" - ông nhấn mạnh.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm