Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yếu tố nào giúp Barca có thể sở hữu Alaba?

David Alaba đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid và Barca. Tuy nhiên, đội chủ sân Camp Nou nhiều khả năng thành công hơn trong thương vụ này.

Theo Sport Bild, nhiều khả năng David Alaba sẽ rời Bayern Munich ngay mùa hè này. Hợp đồng giữa hậu vệ này và "Hùm xám" sẽ hết hạn vào tháng 6/2021. Trong bối cảnh Alphonso Davies đang có những bước trưởng thành vượt bậc, Bayern sẵn sàng để Alaba ra đi để tránh nguy cơ mất trắng.

real va barca anh 1

Alaba đang thường xuyên thi đấu trái sở trường tại Bayern. Ảnh: Getty.

Hiện tại, 3 đội bóng lớn quan tâm đến cầu thủ người Áo là Real, Barca và Man City. Tờ Marca đánh giá Alaba sẽ khó cập bến Etihad bởi HLV Pep Guardiola đang có trong tay Benjamin Mendy, hậu vệ trái được đánh giá rất cao. Tình hình chấn thương của Mendy cũng đã cải thiện đáng kể.

Hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha là những điểm đến khả dĩ hơn với Alaba. Barca cần gấp rút tìm phương án thay thế Jordi Alba, người đã bước sang tuổi 31. "Los Blaugrana" cũng đã ký hợp đồng với Junior Firpo, nhưng cầu thủ này không gây được ấn tượng. Alaba hoàn toàn có thể sở hữu suất đá chính tại Barca.

Nếu đến Real, mức độ cạnh tranh với Alaba là khốc liệt hơn khi anh có các đối thủ là Ferland Mendy, Sergio Reguilon và Marcelo. Do đó, Barca có nhiều lợi thế hơn Real trong cuộc đua giành chữ ký của Alaba.

Ở mùa giải 2019/20, Alaba có 24 lần ra sân và ghi 1 bàn thắng và 1 kiến tạo cho Bayern trên mọi đấu trường. Đây là những con số khá khiêm tốn đối với cầu thủ 27 tuổi nhưng hoàn toàn chấp nhận được, bởi anh thường xuyên được đưa về đá ở vị trí trung vệ ở mùa giải này. Theo Transfermarkt, giá trị hiện tại của anh là 65 triệu euro.

Dàn sao Barca không chấp nhận giảm lương

Các cầu thủ Barcelona đã nói chuyện cùng ban lãnh đạo Barcelona về vấn đề giảm lương, song không hài lòng với những điều khoản được đề nghị.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm