Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dàn sao Barca không chấp nhận giảm lương

Các cầu thủ Barcelona đã nói chuyện cùng ban lãnh đạo Barcelona về vấn đề giảm lương, song không hài lòng với những điều khoản được đề nghị.

Theo ESPN, Barca đang trả 500 triệu euro mỗi năm cho tiền lương cầu thủ, chiếm một nửa trong các khoản chi của đội chủ sân Camp Nou.

Barca đề nghị Lionel Messi và các cầu thủ tạm thời giảm lương trong giai đoạn này để cùng CLB vượt khó. Dẫu vậy, nhiều cầu thủ không đồng ý.

tin bong da anh 1

Barca có thể khủng hoảng tài chính nếu các cầu thủ không chịu giảm lương trong vài tháng tới. Ảnh: Getty.

Nhiều cầu thủ Barca không hài lòng về điều khoản giảm lương được ban lãnh đạo đưa ra, do đó khiến cuộc đàm phán thất bại. Barca sẽ tiếp tục nói chuyện và hy vọng tình hình sớm được giải quyết.

Không chỉ Barca, các CLB còn lại của La Liga đã tính tới chuyện giảm lương cầu thủ. Cuộc đàm phán giữa đội trưởng của các CLB và ban lãnh đạo La Liga đang diễn ra, song cần chờ thêm thời gian để các bên tìm tiếng nói chung.

Các sân cỏ tại châu Âu đang tạm thời dừng lại vì dịch bệnh, điều này khiến từng CLB thiệt hại nặng nề vì hụt doanh thu bán vé và tiền bản quyền truyền hình, quảng cáo. Theo Daily Mail, mỗi CLB hạng trung bình ở Ngoại hạng Anh sẽ thu ít nhất 1 triệu euro tiền bán vé/trận, và con số của CLB lớn trên 3 triệu euro mỗi trận.

Sáng 26/3, CLB Birmingham City ở giải hạng Nhất Anh yêu cầu từng cầu thủ giảm 50% lương. Nhiều CLB ở giải hạng Nhất và Ngoại hạng Anh cũng chuẩn bị sẵn phương án giảm lương để tránh hao hụt quá sâu về tài chính.

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh phải lên tiếng để đòi quyền lợi cho các cầu thủ. Họ cho rằng các CLB phải hành động để đảm bảo thu nhập cho cầu thủ trong giai đoạn khó khăn.

Hình ảnh gây cười của Dani Alves khiến CĐV Barca tiếc nuối Hôm 24/3, hình ảnh tự tin có phần điên rồ của Dani Alves trong thang cuốn trước trận chung kết Champions League 2014/15 được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến CĐV Barca tiếc nuối.

Barca dùng 5 cầu thủ để đổi lấy Lautaro Martinez

Tiền vệ Arthur Melo là một trong những cầu thủ sẽ được Barcelona đặt lên bàn đàm phán để chiêu mộ Lautaro Martinez từ Inter Milan.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm