Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu râu xanh sa lưới vì hàng ngàn lượt chia sẻ ảnh trên mạng

Mạng xã hội vừa giúp cảnh sát Thái Lan tìm ra manh mối và bắt giữ kẻ bắt cóc, cưỡng hiếp và giết bé gái 6 tuổi.

Vừa qua, dư luận Thái Lan sửng sốt và bất bình trước thông tin một người đàn ông đã bắt cóc, cưỡng bức và giết bé gái 6 tuổi có tên Cartoon. Bé gái xấu số này mất tích từ ngày 7/12/2013, và đến ngày 16/12/2013 hung thủ mới bị buộc tội.

Sau khi cô bé mất tích, giáo viên của em đã liên hệ với Mirror Foundation, một tổ chức phi chính phủ phụ trách phối hợp với các dân tộc thiểu số. Tổ chức này đã đăng ảnh của Cartoon trên trang mạng xã hội cũng như trang tìm trẻ lạc và nhận được 9.689 lượt chia sẻ, 3.643 lượt like cùng 274 lượt comment.

Mạng xã hội là phương tiện hữu hiệu giúp cảnh sát Thái Lan tìm ra hung thủ. Ảnh: Techinasia.

Giới chức Mirror Foundation cho biết, hình ảnh cô bé đã không lan tràn rộng rãi trên cộng đồng mạng như họ mong đợi. Tuy nhiên, sau khi tổ chức này đăng tải đoạn video mà camera giám sát ghi lại được khuôn mặt của kẻ tình nghi, họ đã nhận được 14.167 lượt chia sẻ, 8.009 lượt like và 1.188 lượt comment.

Nhiều người đã tình nguyện góp sức vào cuộc tìm kiếm này, trong đó có cả các lái xe taxi. Nhiều thông tin hữu ích đã được thu thập để cung cấp cho cảnh sát. Chi tiết về vụ bắt cóc và cưỡng hiếp này được cập nhật liên tục trên trang mạng xã hội liên quan tới manh mối để tìm ra hung thủ, từ giày cho tới quần áo mà hắn mặc.

Sau khi bị bắt giữ, kẻ thủ ác đã khai nhận đã thực hiện hành vi đồi bại và sát hại khoảng 10 bé gái. Sau vụ việc, Mirror Foundation đã lên tiếng yêu cầu các bậc phụ huynh dạy con, không để các em đi cùng người lạ.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm