Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yêu râu xanh' chịu án tù 1.000 năm tự sát

Cảnh sát phát hiện gã đàn ông bắt, nhốt, cưỡng hiếp và đánh đập ba phụ nữ trong nhiều năm tại Mỹ đã treo cổ trong phòng giam hôm qua.

Nhân viên Trung tâm Cải huấn thành phố Orient, bang Ohio, phát hiện Ariel Castro - kẻ bắt cóc và hãm hiếp từng gây chấn động nước Mỹ - đã treo cổ vào lúc 9h20 hôm 3/9 theo giờ địa phương (khoảng 9h20 hôm 4/9 theo giờ Hà Nội). Họ đã cấp cứu y ngay lập tức rồi chuyển y tới bệnh viện của trại giam, song y đã tử vong vào khoảng 22h52, AP đưa tin.

Phạm nhân Ariel Castro từng viết thư tự thú trước khi cảnh sát bắt y hồi tháng 5. Ảnh: Reuters.

Jaye Schlachet, luật sư của Castro, khẳng định y liên tục bày tỏ nguyện vọng gặp một nhà tâm lý, song ban quản lý nhà tù đã bác bỏ yêu cầu của y. 

Từng là một cựu tài xế xe buýt, Castro đã bắt cóc, nhốt, hãm hiếp và đánh đập ba phụ nữ trong nhà riêng suốt 10 năm. Hôm 1/8, y ra tòa với 937 tội danh, bao gồm cưỡng dâm, hành hung, sát nhân. Tòa án đã tuyên y mức án chung thân cộng 1.000 năm tù không ân xá. Y bị giam trong một phòng riêng biệt. Cứ 30 phút nhân viên bảo vệ giám sát y một lần.

Yêu râu xanh 53 tuổi lần lượt bắt cóc ba nạn nhân Amanda Berry (27 tuổi), Gina DeJesus (23 tuổi), Michelle Knight (32 tuổi) trong khoảng thời gian từ năm 2002 đến năm 2004. Cảnh sát chỉ phát hiện vụ việc sau khi Amanda Berry thoát ra khỏi nhà cùng con gái 6 tuổi nhờ sự trợ giúp của một người đàn ông sống bên cạnh ngôi nhà của Castro vào ngày 6/5.

Tim McGinty, một công tố viên, kể rằng cảnh sát đã tìm thấy thư tự thú của Castro khi họ khám xét ngôi nhà của y. Trong thư y nhắc tới ý định tự sát.

Người ta đã phá ngôi nhà mà Castro giam ba người phụ nữ cùng hai ngôi nhà bên cạnh.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm