Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Yêu những điều rất nhỏ' - câu chuyện tình yêu ấm áp

"Yêu những điều rất nhỏ" của 2 tác giả Tizi và Đích Lép, là cuốn sách đáng yêu viết về những cô nàng sở hữu "sân bay" và những anh chàng say mê vẻ đẹp của các cô nàng này.

Yêu những điều nhỏ nhất là cuốn tản văn siêu đáng yêu và hài hước. Ở đó là những câu chuyện nhỏ xíu, đáng yêu, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần trắc trở của các cặp đôi yêu nhau. Bạn đọc như được cặp tác giả nắm tay dắt đi nhẹ nhàng và kể lại những kỷ niệm để đời trong cuộc tình họ.

Dù bằng hình thức truyền đạt nào, bạn đọc cũng không nhịn được cười về những tình huống, suy nghĩ trẻ con, siêu đáng yêu. Câu chuyện về anh chàng Đích Lép cung Ma Kết lép vòng 3 và cô nàng Tizi cung Song Ngư lép vòng một khiến nhiều người nhớ lại một thời yêu đương.

Từng câu văn, hình ảnh, tác giả khắc hoạ nhân vật nữ vô cùng đáng sợ, có tầm ảnh hưởng lớn nhưng luôn đặt ra những câu hỏi trẻ con, ngốc xít. Và cô nàng này được đặt nhiều biệt danh đặc biệt như "sân bay vạn năng", "bức tường vĩnh cửu" hay "trước sau như một"...

Hơn hết, những tình huống trong cuốn sách như nói hộ lòng của các chàng trai đang yêu. Đó là cách trả lời trước những câu hỏi rất dễ mà hoá khó của các nàng. Đó là những câu hỏi rất oái oăm kiểu "Anh ơi, em xấu thế này anh có yêu em không?", "Có phải em xấu đi nhiều không?"...

Sau nhiều lần dính bẫy của cô người yêu, anh chàng trong cuốn sách đã rút ra kinh nghiệm xương máu, tìm ra cách trả lời an toàn nhất, đó là "Em của anh xinh mà".

nhung nguoi tre la lung anh 1
Cuốn sách Yêu những điều rất nhỏ.

Đọc xong cuốn sách, bạn đọc nhận ra rằng tình yêu không phải lúc nào cũng dành cho nhau những lời hoa mỹ. Đôi khi, vì quá yêu, quá thân thuộc mà 2 người thoải mái trêu chọc, chí choé nhau suốt ngày. Và tình yêu lãng mạn không phải là nói cho nhau nghe những lời sáo rỗng mà là dù không nói gì vẫn cảm nhận được sự ấm áp, ngọt ngào, hạnh phúc.

Yêu những điều rất nhỏ nhẹ nhàng dẫn người đọc vào một tình yêu siêu ngộ nghĩnh, đáng yêu. Cặp đôi này có lúc ngọt ngào, vui vẻ, có lúc lại giận dỗi, tưởng như lạc mất nhau nhưng vì yêu nên chẳng ai muốn buông tay.

Nhiều lúc bạn đọc phải bật cười về những câu hỏi ngô nghê, đáng yêu nhưng đôi khi cũng ngậm ngùi, lo lắng cho tình yêu của họ đứng trên bờ vực thẳm. Nhưng nhiều người vẫn hằng ao ước có một tình yêu giản dị, nhẹ nhàng, gắn kết như thế. Và chỉ có quan tâm nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất mới có thể nhận ra tình yêu nồng nàn như thế nào, tình cảm đối phương dành cho mình ra sao.

Những chuyện trên trời dưới biển, chuyện mua sắm, ăn uống, yêu đương đều được vẽ ra cách ý nhị, đáng yêu. Thoáng qua, bạn thấy chuyện tình của họ thật ngốc nghếch, ngây thơ nhưng khi ngẫm lại cảm thấy những tình huống đó bất kỳ cặp đôi nào cũng gặp phải.

Và sự hấp dẫn đến một vẻ đẹp quyến rũ từ những chi tiết rất nhỏ, một cái nhìn làm say đắm, một bờ vai xuất hiện đúng lúc để ai đó kịp dựa vào...

Có thể nói, Yêu những điều rất nhỏ là món quà đặc biệt ý nghĩa không chỉ dành cho các cô nàng hai lưng mà dành tặng cho tất cả phụ nữ trên thế giới. Các chị em hãy cứ tự tin là chính mình, biết yêu thương bản thân thì tình yêu nhất định sẽ tới.

6 điều phụ nữ lầm tưởng về mẫu người khiến đàn ông mê mẩn

Ăn uống cầu kỳ, kiểu cách tiểu thư, sống dựa dẫm, tỏ ra cá tính... là những điều phụ nữ lầm tưởng rằng bản thân phải như thế thì người đàn ông mới mê mẩn.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm