Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cuốn tiểu thuyết về nỗi buồn

"Buồn ơi chào mi" là cuốn tiểu thuyết của Françoise Sagan gây chấn động thế giới ngay từ khi xuất hiện bởi sự mạnh mẽ, quyết liệt vượt qua nỗi buồn của một người con gái.

Tác giả Françoise Sagan tên thật là Françoise Quoirez, sinh ra trong một gia đình tư bản công nghiệp giàu có tại Cajarc (Pháp). Buồn chán vì trượt thi tú tài, Sagan tập trung vào viết cuốn tiểu thuyết đầu tay như cách nổi loạn của cô gái trong độ tuổi mới lớn với thế giới xung quanh. 

Buồn ơi chào mi là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Sagan, viết về câu chuyện mang nỗi buồn của tuổi mới lớn. Tác phẩm nhanh chóng được các bạn đọc trên khắp thế giới biết đến ngay sau khi ra mắt, được dịch ra 20 thứ tiếng. Và nội dung cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành phim năm 1958.

Cécile - nhân vật người kể chuyện trong Buồn ơi chào mi - là một cô gái trẻ rất được cưng chiều. Vì thi tú tài trượt nên cô thấy buồn chán. Cô đã cùng bố của mình đi nghỉ mát tại một khu biệt thự bên bờ Địa Trung Hải, ở miền Nam nước Pháp.

Bố cô là một người đàn ông hơn 40 tuổi, goá vợ nhưng rất hào hoa. Vì thế, ông trải qua rất nhiều mối tình chớp nhoáng với những người phụ nữ trẻ. Cuối cùng, ông kết hôn với Anne Larsen - một người bạn cũ của vợ.

Anne là người thanh lịch, chỉn chu, mực thước, tuân thủ theo các quy tắc, chuẩn mực nên luôn ép Cécile phải nghe theo những chuẩn mực đưa ra. Còn cô bé lại là người yêu tự do, thích sự phóng khoáng và căm ghét cuộc sống thanh bình. Tính cách trái ngược nhau, cô bé không ưa người mẹ kế và luôn tìm cách chọc tức.

Nhờ sự giúp đỡ của Cyril, một chàng sinh viên luật say đắm mình, Cécile sắp đặt cho người mẹ kế Anne nhìn thấy cảnh bố cô thân mật với một phụ nữ khác. Khi kế hoạch thành công, Anne bực tức, lao xe nhanh ra đường và tử nạn. Cécile cùng bố trở về Paris, bỏ lại sau lưng tất cả, từ những ngày nồng nàn bên Cyril đến những nỗi buồn trong tâm hồn cô.

buon oi chao mi anh 1
Cuốn sách Buồn ơi chào mi.

Với cách hành văn lạnh lùng, điềm đạm, tác giả khắc hoạ nhân vật chính trong tác phẩm mang một nỗi cô đơn, buồn tủi, thất bại trong các mối quan hệ riêng tư. Nhưng cô gái ấy không ngừng nỗ lực, lấp đầy khoảng trống trong thời gian sống của mình bằng cách săn đuổi, tìm kiếm những niềm vui khác.

Trong cuộc đời thực, nữ văn sĩ này cũng luôn biết tạm biệt nỗi buồn để đốt cháy từng giây phút hiện sinh của mình một cách mạnh mẽ và nồng nhiệt nhất.

Hơn 100 trang sách, tác giả mang đến cho bạn đọc nhiều mặt của cuộc sống. Ở đó có những ngày hè rực rỡ, niềm vui bất tận, có cuộc sống phóng khoáng tự do của cô gái trong tuổi mới lớn. Bên cạnh đó, Sagan khắc hoạ được nỗi buồn, cô đơn thầm kín của cô gái trẻ khi bước chân vào thế giới của người trưởng thành.

Nỗi buồn đầu đời của cô gái chỉ là khởi đầu cho một chặng đường phía trước với biết bao muộn phiền, trăn trở. Nhưng không vì thế mà bản thân chùn bước. Cô gái ấy cùng một người bạn đồng hành mạnh mẽ bước qua những sóng gió của cuộc đời.

... "Một cái gì đó dâng lên trong lòng tôi và tôi đón chào nó bằng chính tên của nó, mắt nhắm lại: Buồn ơi chào mi".

Cuốn sách cứu vãn những cuộc đời không vui vẻ

Cuốn sách "Tìm lại cái tôi đã mất" sẽ cùng bạn tìm kiếm những bí mật ẩn sâu của chính mình, xác định rõ điều làm ta đau khổ, tìm lại được sức mạnh to lớn mà bản thân đã đánh mất.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm