Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu kiểm soát chặt giá hàng hóa sau mưa bão

Công văn của Bộ Tài chính gửi các bộ, ngành, địa phương yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá cả hàng hóa sau mưa bão và cung ứng hàng trước dịp Tết Nguyên đán.

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Xây Dựng, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước và UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường biện pháp quản lý, bình ổn thị trường giá cả cuối năm 2017.

Theo công văn này, các bộ ngành, địa phương cần tăng cường phối hợp kiểm tra, theo dõi, kiểm soát giá cả thị trường, không để thương nhận lợi dụng hiện tượng thiên tai, bão lụt để nâng giá, găm hàng. Cần theo dõi và kiểm soát để các đối tượng xấu không đưa hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng về vùng bão, lụt.

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị nguồn hàng, hỗ trợ, cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, hàng hóa, vật tư để ổn định đời sống cho nhân dân và khôi phục sản xuất.

bo tai chinh yeu cau kiem soat gia anh 1
Bộ Tài chính yêu cầu kiểm soát giá cả hàng hóa trước Tết Nguyên đán. Ảnh: Lê Hiếu.

Ngoài ra, trước tình hình bão, lụt diễn biến phức tạp, cần ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm...

Bộ Tài chính đề nghị các địa phương cần có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng từ kinh phí phòng chống thiên tai, kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, thực hiện việc điều tiết hàng hóa cho các vùng dân cư bị cô lập khi bị ngập lụt, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân.

Các bộ, ngành, địa phương cũng phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tránh các tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng đến mặt bằng giá cả thị trường, đời sống người dân.

Về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ cuối năm 2017 và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, các bộ, ngành, địa phương cần theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường, đặc biệt đối với những hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng Tết, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp vay vốn ưu đãi để thực hiện bình ổn thị trường nếu có yêu cầu.


Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm