Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yêu cầu báo cáo vụ doanh nghiệp tổ chức hội thi uống rượu

Liên đoàn lao động tỉnh An Giang yêu cầu công đoàn cơ sở báo cáo thông tin doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức hội thi “Tửu vương chi bảo” gây xôn xao dư luận.

Ngày 18/8, ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh An Giang đã yêu cầu Liên đoàn lao động huyện Tri Tôn làm việc với công đoàn cơ sở thuộc Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang, báo cáo chính thức thông tin liên quan đến việc tổ chức hội thi “Tửu vương chi bảo”.

Theo ông Nguyễn Thiện Phú, qua thông tin sơ bộ từ công đoàn cơ sở, vào ngày 16/8 vừa qua (rằm tháng 7 AL), Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang tổ chức lễ cúng rằm tháng bảy theo thông lệ hàng năm.

Công ty có mời một số lãnh đạo huyện và các xã đến dự tiệc. Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh An Giang cho rằng do bộc phát nên một số cán bộ công ty rủ nhau ngồi cùng bàn, sau đó nghĩ ra chuyện so “tửu lượng” và trao giải cho nhau.

Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh An Giang khẳng định việc so “tửu lượng” là câu chuyện bộc phát của một vài cá nhân chứ không đơn vị nào trong hệ thống công đoàn có chủ trương tổ chức hội thi “Tửu vương chi bảo”.

“Chúng tôi cũng sẽ đề nghị phía công ty có hình thức kiểm điểm, góp ý nhằm mục đích chấn chỉnh với những cá nhân tham gia sau khi có báo cáo chính thức”, ông Nguyễn Thiện Phú thông tin.

Ông Nguyễn Tấn Danh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang, cũng đang làm giải trình gửi Liên đoàn lao động tỉnh An Giang về việc có hay không việc công đoàn cơ sở của công ty tổ chức hội thi "Tửu vương chi bảo?".

Ông Nguyễn Tấn Danh giải thích rằng hôm đó, ông bận tiếp khách nên không để ý việc những người dự tiệc tổ chức so “tửu lượng”.

“Chủ yếu là anh em vui vẻ quá, rồi thử với nhau vậy thôi. Câu chuyện bị đẩy đi quá xa vì có người chụp ảnh đưa lên mạng”, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác và chế biến đá An Giang nói và nhận khuyết điểm vì là lãnh đạo công ty nhưng để xảy ra câu chuyện không hay.

Gái miền Tây thời hiện đại còn mong đổi đời nhờ lấy chồng Hàn?

Bạn tôi đã thừa nhận có tư tưởng “lấy chồng ngoại để đổi đời”, và không phải là người duy nhất của thế hệ mình có quan điểm này. Thế nhưng, có một thế hệ khác đang trưởng thành.

M.Anh - Vân Tiền

Bạn có thể quan tâm