Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Yanukovych thề đấu tranh vì Ukraina

Trong cuộc họp báo tại một thành phố của Nga hôm nay, cựu tổng thống Viktor Yanukovych của Ukraina tuyên bố ông sẽ đấu tranh cho tương lai của đất nước.

Ông Yanukovych xuất hiện trước các nhà báo tại thành phố Rostov-on-Don của Nga hôm 28/2, BBC đưa tin. Thành phố này gần biên giới Ukraina.

"Giờ đây tình trạng không luật pháp, vô chính phủ và khủng bố đang tồn tại ở Ukraina. Các nghị sĩ đưa ra các quyết định do sự cưỡng ép. Tôi không thể tìm ra từ nào để mô tả chính quyền mới. Họ là những người cổ súy cho bạo lực. Quốc hội Ukraina đang hoạt động phi pháp", ông Yanukovych phát biểu.

Ông Viktor Yanukovych tuyên bố ông sẽ đấu tranh cho đất nước Ukraina. Ảnh: BBC

Yanukovych khẳng định ông không bị lật đổ, nhưng buộc phải rời khỏi Ukraina vì tính mạng của ông rơi vào tình trạng nguy hiểm. 

"Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh vì tương lai của Ukraina, chống lại những kẻ sử dụng sự sợ hãi và khủng bố để chiếm đất nước", ông nhấn mạnh.

Cựu tổng thống nói những người buộc ông phải rời khỏi dinh tổng thống chỉ là những phần tử phát xít mới và họ đại diện cho tầng lớp thiểu số trong dân số Ukraina.

"Cách duy nhất để Ukraina thoát khỏi khủng hoảng là thực thi đầy đủ thỏa thuận mà tôi ký với các nhà lãnh đạo đối lập và 3 ngoại trưởng châu Âu vào tuần trước", ông lập luận.

Trước đó, cũng trong ngày 28/2, trưởng công tố Ukraina thông báo ông đã yêu cầu Nga dẫn độ Yanukovych về Ukraina. Chính phủ mới tại Kiev đang truy nã Yanukovych trên toàn thế giới vì tội giết người hàng loạt.

Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm