Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng mới của Oppo khiến thế giới di động bớt nhàm chán

Ngày 14/12, Oppo đã giới thiệu ý tưởng 2 sản phẩm công nghệ độc đáo, gồm smartphone màn hình gập “slide-phone” và tai nghe true-wireless “music-link”.

Smartphone màn hình gập 3 nấc của Oppo Hợp tác với studio thiết kế Nendo, Oppo vừa giới thiệu ý tưởng smartphone màn hình gập "slide-phone" chưa từng xuất hiện trước đây.
Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 1

Từng xuất hiện trong bằng sáng chế được nộp vào tháng 11, Oppo đã kết hợp với studio thiết kế Nendo từ Nhật Bản để giới thiệu smartphone gập “slide-phone”.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 2

Smartphone gập không phải ý tưởng mới, song thiết kế của “slide-phone” mới là điều thú vị bởi nó chưa từng được những hãng khác áp dụng.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 3

Khi ở trạng thái gập đầy đủ, kích thước của “slide-phone” là 54 x 84 mm, bằng với thẻ tín dụng tiêu chuẩn. Máy có 3 bản lề uốn cong theo cùng hướng, người dùng sẽ mở ra bằng cách trượt phần nắp theo 3 mức khác nhau.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 4

Ở nấc đầu tiên, màn hình của máy sẽ có kích thước 40 mm, đủ để xem giờ, danh sách cuộc gọi, thông báo hoặc chỉnh sạc.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 5

Trượt lên nấc 2, kích thước màn hình sẽ là 80 mm phục vụ gọi video hoặc chụp selfie, vì lúc này cụm 3 camera cũng sẽ được mở.


Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 6

Khi trượt lên nấc cuối cùng, màn hình của máy sẽ có kích thước đường chéo 7 inch để sử dụng như mọi smartphone khác.


Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 7

Do có tỷ lệ khá dài, màn hình 7 inch của Slide Phone hỗ trợ nhiều chế độ thú vị như nút điều khiển nằm ở 2 bên khi chơi game, mở nhiều ứng dụng song song hay chụp ảnh panorama, với hình ảnh được hiện đầy đủ trên màn hình.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 10

Ngoài mẫu điện thoại “slide-phone”, Oppo còn giới thiệu “music-link”, tai nghe true-wireless có thể kết nối với nhiều phụ kiện khác nhau. Trong hình ảnh của Oppo, người dùng có thể gắn tai nghe hoặc đế sạc vào những phụ kiện như smartwatch, loa thông minh, sạc dự phòng hay đế sạc không dây.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 11

Khi ra ngoài, bạn chỉ cần mang theo phụ kiện đó và tai nghe sẽ được chứa bên trong để sử dụng khi cần. Với sạc dự phòng hay đế sạc không dây, chúng cũng sẽ sạc pin cho tai nghe. Còn khi kết nối với loa thông minh, âm thanh từ tai nghe sẽ được truyền đến loa tương tự HomePod của Apple.

Y tuong smartphone man hinh gap slide phone cua Oppo anh 12

Hiện đây chỉ là ý tưởng thiết kế của Oppo, chưa rõ khi nào sẽ được thương mại hóa. Trước đây, Oppo từng ra mắt smartphone màn hình cuộn Oppo X 2021 nhưng chưa rõ thời điểm bán ra.

Ý tưởng từ 5 năm trước có thể khắc phục khuyết điểm của iPhone

Bằng sáng chế mới của Oppo tiết lộ smartphone có cụm camera phía sau tháo rời. Giải pháp này sẽ khắc phục triệt để vấn đề màn hình khuyết.

Oppo giới thiệu ý tưởng smartphone tự phóng to thu nhỏ

Oppo X 2021 là ý tưởng smartphone màn hình cuộn vừa được Oppo hé lộ tại sự kiện Inno Day ngày 17/11.

Phúc Thịnh

Ảnh: Nendo

Bạn có thể quan tâm