Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng mơ hồ tiếp theo của Apple

Dự án lớn tiếp theo của Apple có thể đi vào vết xe đổ tương tự ý tưởng sản xuất ôtô thông minh trước đây, khi công ty dự định tạo ra một robot AI trong nhà.

Apple dự kiến nghiên cứu và phát triển robot AI. Ảnh: Digialps.

Theo thông tin từ tác giả Mark Gurman của Bloomberg, dự án robot thông minh của Apple sẽ được phụ trách bởi John Giannandrea, một cựu nhân viên của Google. Đây đồng thời là người quản lý dự án trợ lý ảo Siri và Apple Car. Với việc dự án ô tô bị hủy bỏ và kính Vision Pro mới ra mắt, nhà sản xuất iPhone dường như nghiêm túc trong việc đầu tư vào chương trình robot AI.

Robot hình người của Apple dự kiến phải mất khoảng một thập kỷ để nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên, những ý tưởng đơn giản và gần gũi như một robot nhỏ di chuyển xung quanh người dùng có thể được ra mắt sớm hơn.

Theo The Verge, yếu tố hình thức của một robot thông minh rất quan trọng đối với người dùng phổ thông, đặc biệt khi nó được sử dụng phần lớn trong nhà. Những ngôi nhà có cầu thang, đồ đạc rơi trên sàn, vật nuôi và trẻ em là những yếu tố khiến người dùng quan tâm đến thiết kế cũng như mức độ linh hoạt của robot thông minh.

Dựa trên những chi tiết nhỏ đã được tiết lộ, thiết kế sơ bộ về robot của Apple dường như tương đồng với xu hướng mới lạ và hấp dẫn tương tự như nhiều sản phẩm gần đây. Điển hình như Bot Handy của Samsung, nó có thiết kế như máy hút bụi dạng đứng với một cánh tay có thể giúp người dùng nhặt đồ đạc bị rơi ở trên sàn.

Ngoài ra, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc cũng từng giới thiệu robot hình quả bóng có tên Ballie tại sự kiện CES 2020. Phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm này có thể đi theo con người và được trang bị một máy chiếu dùng để xem phim cũng như hỗ trợ gọi video.

Điểm quan trọng là việc robot thông minh được trang bị AI có thể giải quyết những vấn đề tốt hơn sản phẩm thông thường. Tuy vậy, một bài viết gần đây trên New York Times chỉ ra rằng AI tạo sinh vẫn chưa chứng minh được tính hữu ích của nó và việc chúng xuất hiện trên robot thông minh không mang nhiều giá trị thực tiễn.

Với sự bùng nổ của AI và việc Apple đang phát triển loa thông minh có màn hình, ý tưởng nâng cấp khả năng tương tác với các thiết bị thông minh trong nhà dường như không quá khó khăn.

Song, Apple và nhiều công ty công nghệ khác sẽ mất nhiều năm, thậm chí cả một thập kỷ để hoàn thiện robot thông minh hữu ích và không gây phiền toái cho người dùng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thỏa thuận khác thường của Apple

Thỏa thuận với OpenAI có thể được công bố vào tuần sau, giúp Apple bắt kịp đối thủ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đầy thử thách.

Vấn đề chính Apple cũng không có lời giải

Từng được xem là giải pháp cho mọi nhu cầu kết nối, tuy nhiên cổng USB-C đang mang đến nhiều rắc rối sau thời gian dài triển khai.

AI có thể tạo nên 'siêu chu kỳ' mới cho Apple

Lượng người dùng khổng lồ được xem là lợi thế của Táo khuyết khi phát hành iOS 18 cùng bộ tính năng AI vào mùa thu năm nay.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm