Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý nghĩa màn ăn mừng của Ronaldo, Messi

Theo Sportskeeda, cách ăn mừng bàn thắng của Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi đều mang ý nghĩa đặc biệt.

Man an mung dac biet anh 1

Cuối tuần qua, cổ động viên trên sân Old Trafford trực tiếp chứng kiến phong cách ăn mừng quen thuộc của CR7 sau khi ghi bàn. Anh chạy lại gần cột góc sân, chắp tay đồng thời nhảy lên không trung, xoay vòng, đáp xuống đất và vung tay sang 2 bên, kết thúc bằng câu nói quen thuộc “Siuuu”.

Man an mung dac biet anh 2

Ronaldo từng chia sẻ trên tờ DAZN Italy: "Tôi bắt đầu nói: Si giống như được khi còn ở Real Madrid. Sau khi giành chiến thắng, cả đội đều nói: Siuuu. Ai cũng vậy. Tôi không hiểu tại sao, nhưng nó đến tự nhiên. Khi tôi bắt đầu thực hiện màn ăn mừng đó, người hâm mộ có vẻ rất thích. Họ nhớ đến tôi với màn ăn mừng này, và tôi quyết định gắn bó với nó".

Man an mung dac biet anh 3

Không như Ronaldo, Messi có màn ăn mừng đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Anh thường giơ hai ngón tay lên trời sau khi ghi bàn. "El Pulga" tiết lộ đó là sự tri ân đối với bà của anh, người vốn đưa anh đến các trận đấu bóng đá khi còn nhỏ.

Man an mung dac biet anh 4

Thật không may, bà Messi không sống đủ lâu để chứng kiến anh vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới như hiện nay. Messi chia sẻ với Goal: "Tôi làm vậy để tri ân bà tôi. Bà là người đưa tôi đến với trái bóng tròn".

Man an mung dac biet anh 5

Kylian Mbappe được đánh giá là cầu thủ xuất sắc tiếp theo, sau Ronaldo và Messi. Chỉ mới 22 tuổi, tiền đạo người Pháp ghi 166 bàn trong sự nghiệp cấp CLB. Và tất nhiên, Mbappe cũng có kiểu ăn mừng đặc trưng. Sau khi ghi bàn, Mbappe thường xuyên đan hai tay chéo vào nhau rồi đặt trước ngực.

Man an mung dac biet anh 6

Màn ăn mừng lấy cảm hứng từ em trai Mbappe. Khi hai anh em so tài trên trò chơi FIFA, em trai Mbappe thường xuyên thể hiện hành động này. "Khi ghi bàn, em trai tôi ăn mừng bằng cách khoanh tay", Mbappe cho hay. "Sau đó, nó dừng lại và nói: Kylian, anh có thể làm vậy trong trận đấu. Và giờ, màn ăn mừng đã thuộc về tôi".

Man an mung dac biet anh 7

Luis Suarez có kiểu ăn mừng độc đáo. Anh thường hôn lên cổ tay, rồi thực hiện hành động này với 4 ngón tay trừ ngón út. Tiền đạo người Uruguay hôn ngón áp út như một lời tri ân dành cho vợ và 3 ngón còn lại biểu thị 3 người con của anh là Delfina, Lautaro và Benjamin.

Man an mung dac biet anh 8

Suarez xăm tên 3 người con của anh lên cổ tay. Đó là lý do vì sao anh cũng thường xuyên đặt nụ hôn lên vị trí này mỗi khi ăn mừng bàn thắng.

Man an mung dac biet anh 9

Ở tuổi 34, Edison Cavani vẫn cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Sau bàn thắng ghi được, mũi nhọn người Uruguay thường giơ 2 tay làm động tác giương cung tên và bắn về phía trước.

Man an mung dac biet anh 10

Cavani chia sẻ trên United Review: "Câu chuyện hơi dài, được gói gọn trong lịch sử đất nước tôi và người bản địa, Charruas. Tên con gái tôi, India, là gợi ý nhỏ đối với người dân nơi đây. Vì vậy, màn ăn mừng bao gồm những điều này: Sự kết hợp giữa tên con gái tôi và các dân tộc bản địa tại Uruguay".

Ronaldo 'béo' tin CR7 và Messi ủng hộ World Cup 2 năm một lần Huyền thoại bóng đá người Brazil tin rằng hai ngôi sao của Man United và PSG sẽ ủng hộ ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm một lần do cựu huấn luyện viên Arsene Wenger đề xuất.

Ronaldo phô diễn kỹ thuật trước trận mở màn Champions League

Siêu sao người Bồ Đào Nha có buổi tập cùng Man Utd trên đất Thụy Sĩ trước trận gặp Young Boys lúc 23h45 ngày 14/9 (giờ Hà Nội).

Ronaldo và 9 cầu thủ cùng ra mắt CLB mới trong tuần

Trong tuần qua, Cristiano Ronaldo hay Antoine Griezmann có màn ra mắt đội bóng mới ở các giải vô địch quốc gia châu Âu.

Hiểu Lam

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm