Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý đồ của bà Harris khi đi tranh cử với giày thể thao

Bà Kamala Harris, người cùng tranh cử với ông Joe Biden, liên tục thu hút sự chú ý bằng những đôi giày thể thao bà mang trong các sự kiện vận động cử tri.

Trong nhiều buổi vận động tranh cử, người ta thường thấy Kamala Harris xuất hiện với những đôi giày thể thao thoải mái. Dù chỉ là chi tiết nhỏ, cách lựa chọn trang phục này cũng có liên quan đến bối cảnh văn hóa hiện tại.

“Giày thể thao từng bị coi là một món đồ thiếu nữ tính trong tủ đồ của phụ nữ”, bà Elizabeth Semmellhack, tác giả của cuốn sách phân tích trang phục Sneaker X Culture: Collbab, cho biết.

Khi tham gia chính giới, phụ nữ cũng phải tuân theo nhiều quy tắc trang phục tiêu chuẩn, ví dụ như đi giày cao gót kiểu dáng cổ điển. Do đó, chuyên gia Semmellhack cho rằng bà Harris có ý đồ khi đi giày thể thao.

“Giày thể thao thể hiện sự năng động cùng tinh thần sẵn sàng làm việc. Thông qua cách lựa chọn trang phục, người ta có thể thấy Harris là một người phụ nữ không ngại hành động”, Semmellhack nhận định.

Kamala Harris khi di tranh cu bang giay the thao anh 1

Bà Kamala Harris đi giày thể thao trong một buổi vận động tranh cử năm 2019. Ảnh: Shutterstock.

Những đôi giày gây chú ý từ khi bà Kamala Harris tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2019. Lúc này, bà đi đôi giày Converse và chia sẻ với The Cut: “Tôi có một bộ sưu tập giày Converse với đủ màu sắc và kiểu dáng. Tôi có thể sử dụng chúng trong nhiều hoàn cảnh”.

Nick Engvall, người sáng lập Sneaker History, cho rằng bà Harris sử dụng những đôi giày phi truyền thống nhằm thu hút cử tri Mỹ: “Bà ấy khiến những người Mỹ bình thường như tôi phải chú ý. Đôi giày khiến hình ảnh của Harris trở nên gần gũi và dễ tiếp cận”.

Jeff Carvalhol, người đồng sáng lập trang web Streetwear Highsnoiety, cũng cho rằng bà Kamala Harris sẽ tăng cường kết nối với cử tri, đặc biệt là thế hệ Z, thông qua việc đi giày thể thao khi tranh cử.

Về mặt văn hóa, Semmellhack nhận định một đôi giày thể thao là “nét tinh túy của nước Mỹ”. Song chuyên gia này chỉ ra sự khác biệt giữa nước Mỹ của bà Harris và nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump: “Bà Harris đang đưa ra một tuyên bố về đất nước mà bà ấy đại diện: đa sắc tộc”.

Semmellhack trích dẫn lời của Bobbito Garcia trong cuốn Out of The Box: “Những đứa trẻ da màu trong thời kỳ kinh tế suy thoái đã sáng tạo ra văn hóa đi giày thể thao”.

Thay đổi phút chót của ông Obama để truyền đuốc cho bà Harris

Trong đêm thứ ba của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra hôm 19/8, cựu tổng thống Barack Obama được cho là đã yêu cầu đổi thứ tự phát biểu với bà Kamala Harris.

Bà Kamala Harris: Chỉ cần nhìn là tôi biết ngay một kẻ bắt nạt

Bà Kamala Harris, thượng nghị sĩ 55 tuổi đến từ bang California, chính thức được đảng Dân chủ đề cử làm phó tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

Ông Obama chỉ trích đích danh Tổng thống Trump

Đêm thứ ba của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra ngày 19/8, với các diễn giả nổi bật như ông Barack Obama, bà Hillary Clinton, ứng viên phó tổng thống Kamala Harris.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm