Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý chí của Ronaldo

Cristiano Ronaldo quyết tâm gặt hái thành công với Al Nassr mùa tới, sau 3 năm liên tiếp trắng tay.

Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn duy trì khát khao chiến thắng mãnh liệt. Ảnh: Reuters.

Trên trang cá nhân, Ronaldo đăng tải loạt khoảnh khắc đáng nhờ trong mùa 2023/24 kèm thông điệp: "Chơi bóng, học hỏi, phát triển bản thân và lặp lại. Cảm ơn tất cả sự ủng hộ từ các bạn trong mùa giải này. Chúng tôi chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn".

"Với sự hỗ trợ từ các bạn, tôi có thể thiết lập một vài kỷ lục và ghi 50 bàn trong 51 trận. Giờ là lúc tập trung cho kỳ EURO và tận hiến cho đất nước của tôi", CR7 kết lại.

Goal khẳng định ý chí và khát khao chiến thắng của Ronaldo vẫn nguyên vẹn ở tuổi 39. "Ronaldo sớm cảnh báo đối thủ và chắc chắn sẽ không dừng lại", tờ báo này viết.

Về mặt tập thể, Ronaldo chưa thành công nhưng anh cũng kịp tạo 2 kỷ lục. Cựu tiền đạo MU đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Saudi Pro League trong một mùa (35). Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên giành Vua phá lưới ở 4 giải VĐQG khác nhau (Anh, Tây Ban Nha, Italy và Saudi Arabia).

Dù vậy, cá nhân Ronaldo dường như có sự nhầm lẫn. Anh khẳng định lần đầu tiên trong lịch sử, Al Nassr đăng quang Arab Cup. Tuy nhiên, giải đấu này còn "mang tính chất giao hữu".

Trên các trang thống kê dữ liệu, Ronaldo thực chất cũng chỉ được tính là ghi 44 bàn sau 43 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023/24 (Ronaldo ghi 6 bàn ở giải Arab Cup - PV).

Ronaldo khép lại mùa giải mà chưa thể có danh hiệu chính thức tại Trung Đông. Sau chức vô địch Coppa Italia cùng Juventus vào năm 2021, siêu sao người Bồ Đào Nha trắng tay 3 mùa liên tiếp.

Hè này, Ronaldo sẽ có kỳ EURO thứ 6 trong sự nghiệp. Một kỷ lục của giải. Trên đất Đức, Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và CH Czech.

Ronaldo khóc

Rạng sáng 1/6, CR7 đã ở rất gần, thậm chí chạm một tay vào chức vô địch King Cup nhưng rồi vẫn phải nhận thất bại.

Ronaldo trắng tay mùa thứ 3 liên tiếp

Rạng sáng 1/6, Al Nassr hòa Al Hilal 1-1 sau 120 phút rồi thua 4-5 ở loạt luân lưu tại chung kết King Cup 2023/24.

Rooney khen Messi tinh tế hơn Ronaldo

Wayne Rooney tiếp tục có phát biểu khiến nhiều người hâm mộ Cristiano Ronaldo không hài lòng.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm