Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuyên đêm cứu bé trai bị lọt vào ống cọc bê tông ở Đồng Tháp

Hơn một ngày kể từ lúc bé Thái Lý Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông xây cầu tại công trường cầu Rọc Sen (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp), công tác cứu hộ vẫn tiếp tục đến tối 1/1.

Thai Ly Hao Nam anh 1

Tối 1/1, các lực lượng tiếp tục túc trực tại hiện trường vụ tai nạn, nỗ lực tìm phương án hiệu quả hơn để thực hiện việc nhổ trụ bê tông giải cứu bé Hạo Nam.

Thai Ly Hao Nam anh 2

Anh Cảnh (bìa trái), cậu ruột của nạn nhân có mặt xuyên suốt tại hiện trường. "Gia đình rất mong mỏi tìm được Hạo Nam, cầu nguyện cho cháu có thể sống sót", anh mong mỏi.

Thai Ly Hao Nam anh 3

"Chúng tôi bố trí xe cứu thương tại hiện trường từ trưa hôm qua và túc trực 24/24 để có thể tiếp cận nạn nhân càng sớm càng tốt. Mong có phép màu để cháu Hạo Nam được sống", ông Nguyễn Văn Phú, thành viên Hội chữ thập đỏ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, cho biết.

Thai Ly Hao Nam anh 4

Trong đêm 1/1, lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục mang nhiều vật tư, trang thiết bị vào hiện trường. Đến nay, phương án giải cứu được đưa ra là dùng xe đóng cọc bê tông khoan nhồi, lay động để làm loãng bùn đất xung quanh trụ bê tông. Sau đó dùng lực xe cẩu 50 tấn để kéo trụ bê tông lên cứu hộ cháu bé bị mắc kẹt.

Thai Ly Hao Nam anh 5

Ông Lê Hoàng Bảo (Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp) cho biết lực lượng cứu hộ đã rất nỗ lực trong hơn một ngày qua. Tuy nhiên việc giải cứu vẫn chưa thành công. Các lực lượng sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải cứu, với hy vọng phép màu có thể xảy đến với bé trai 10 tuổi.

Thai Ly Hao Nam anh 6

Hiện trường vụ cứu nạn được lực lượng chức năng phong tỏa từ xa, chỉ những người trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giải cứu mới được phép ra vào.

Thai Ly Hao Nam anh 7

Cách hiện trường vụ cứu nạn khoảng 200 m, thân nhân của bé Hạo Nam và nhiều người dân địa phương đến chờ đợi và cầu nguyện có thể đưa được nạn nhân ra khỏi trụ bê tông.

Thai Ly Hao Nam anh 8

Chiều cùng ngày, xe đóng cọc khoan nhồi bê tông được lực lượng chức năng đưa vào hiện trường để thực hiện phương án làm lỏng địa chất xung quanh và nhổ trụ bê tông.

Thai Ly Hao Nam anh 9

Tổ cứu nạn liên tục bơm oxy vào miệng trụ bê tông (được đậy hở bằng tấm bạt màu vàng) để tránh nước và đất đá rơi vào.

Thai Ly Hao Nam anh 10

Việc giải cứu khá khó khăn và mất nhiều thời gian vì cọc bê tông nơi bé Hạo Nam gặp nạn được đóng sâu xuống lòng đất khoảng 35 m.

Thai Ly Hao Nam anh 11

Khu vực xảy ra vụ tai nạn nằn tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Google Maps.

Bơm oxy, dồn lực cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống cống ở Đồng Tháp "Nếu phương pháp chúng tôi diễn ra một cách suôn sẻ, cháu Nam sẽ được đưa ra vào đêm nay (1/1)", ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Tháp cho biết.

Sách hay về Nam Bộ

Tản mạn kiến trúc Nam Bộ mang đến cái nhìn đầy đủ, toàn diện về lịch sử kiến trúc dân dụng miền Nam từ cuối thế kỷ 19 đến cuối thế kỷ 20. Đặc biệt, trên chặng đường khám phá kiến trúc, độc giả còn được tiếp cận với những câu chuyện về lịch sử xây dựng, về tập quán, văn hóa của địa phương, và về cả những ước mơ, khát vọng, phong cách của gia chủ trên từng đường nét của ngôi nhà.

Chuyện trong nhà ngoài xóm miệt Hậu Giang - nhiều câu chuyện kể cụ thể, tự nhiên về lối sống và tính cách của bà con miền Tây được ghi lại chân thực, mộc mạc. Sách không chỉ gợi lên cảm giác thân thương nơi những người con vùng sông Hậu, mà còn khiến người đọc nói chung cảm thấy ấm lòng và mát dạ biết bao khi được nghe câu nói quen thuộc “bà con chòm xóm tối lửa tắt đèn có nhau”.

Hoàng Giám - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm