Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xưởng nội thất máy bay riêng cho giới siêu giàu

Những người giàu có hay các tập đoàn lớn sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu USD để có được một chiếc máy bay phản lực riêng với nội thất siêu sang.

Xưởng nội thất máy bay riêng cho giới siêu giàu

Những người giàu có hay các tập đoàn lớn sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu USD để có được một chiếc máy bay phản lực riêng với nội thất siêu sang.

Những chiếc máy bay chưa được hoàn thành nội thất sẽ được đưa đến Bombardier’s Global – một trong những trung tâm nổi tiếng về dịch vụ “chăm sóc” cho những chiếc phi cơ riêng của giới siêu giàu ở Montreal. Tại trung tâm này, họ sẽ chiều theo khách hàng với những sự lựa chọn vô tận về cách bố trí sắp xếp chỗ ngồi, các loại chất liệu vải, da, sứ hay bất cứ thứ gì khác mà khách hàng muốn.

Để hoàn thiện nội thất một chiếc máy bay như vậy mất 18 tháng, giá cuối cùng cho chiếc Bombardier Global 6000 theo chuẩn của công ty dành cho 14 người vào khoảng 50 triệu USD.

Phòng trưng bày những chất liệu da cao cấp dùng để trang trí cho ghế ngồi.
Bombardier làm chiếc bàn có thể tùy chỉnh chiều cao và đặt tất cả các dây cáp cao quá đầu để giữ an toàn và sự thoải mái cho công nhân.
Các vật dụng cao cấp được sử dụng trên máy bay cũng vô cùng đa dạng.
Từng phần nhỏ được điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng, từ chỗ ngồi, thiết bị điện tử tới bài trí bếp ăn.
Mỗi một khâu thiết kế đều được phân khu riêng biệt.
Quá trình xây dựng từng phần nội thất trung bình mất khoảng từ 6 đến 8 tuần.
Trung tâm sản xuất này đủ rộng cho 40 đến 50 chiếc máy bay một lúc. Lúc này có 17 chiếc máy bay đang được trang trí nội thất.
Bộ phận khoang ghế ngồi đang được hoàn thiện.
Khi máy bay đến Montreal, nó đã sẵn sàng bay nhưng chưa có nội thất. Trong quá trình “lột xác”, những chiếc máy bay di chuyển dọc theo một đường sản xuất, qua 13 ô. Chúng sẽ ở trong mỗi ô từ 1 ngày đến 1 tuần.
Các công nhân sẽ ở trong mỗi ô đó vài tháng, cùng làm một công việc giống nhau cho mỗi chiếc máy bay, trước khi luân phiên nhau sang khu vực khác.
Các nội thất được lắp đặt bắt đầu từ phía sau máy bay trở về trước.
Một khi nội thất được hoàn thiện, máy bay sẽ đi qua một quá trình chứng nhận để đảm bảo về độ an toàn.
Sau đó nó sẽ được giao cho khách hàng sẵn sàng bay lên bầu trời.

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

Phong Lâm

Theo BusinessInsider/Infonet

Bạn có thể quan tâm