Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xưởng may đồ hiệu dỏm ở TP HCM

Bất ngờ đột kích vào một cơ sở may gia công tư nhân, đoàn kiểm tra đã thu giữ tại chỗ hơn 50.000 đồ hiệu dỏm, giả các thương hiệu lớn như Tommy, Polo, Calvin Klein, Versace…

Trưa 30/12, Đội Quản lý Thị trường 12B thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP HCM phối hợp cùng lực lượng liên ngành, bất ngờ đột nhập kiểm tra kho xưởng sản xuất áo thun quận 12.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ khối lượng lớn áo thun thành phẩm gắn nhãn hiệu nổi tiếng như, Calvin Klein, Tommy, Nike, Versace… đang được đóng thùng chất lên xe tải để vận chuyển đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, thu giữ gần 50.000 sản phẩm giả nhãn mác các loại.

Ước tính ban đầu, có khoảng 50.000 cái áo thun thành phẩm đã được gắn nhãn của các thương hiệu này, cùng số lượng lớn áo thun không gắn nhãn mác đã được đóng gói và nhiều loại phụ liệu vải, chỉ, cúc áo, nhãn mác… Theo một cán bộ trong đoàn kiểm tra, toàn bộ nguồn phụ liệu thu giữ có thể được nhập khẩu từ Trung Quốc.

Thời điểm lực lượng chức năng ập vào kiểm tra, kho xưởng vẫn hoạt động bình thường với hàng chục công nhân đang cắt, may, đóng gói... Kho xưởng có diện tích khoảng 1.000 m2, gồm 1 trệt, 1 lầu đều chất kín hàng hóa, tràn hẳn ra phía bên ngoài sân.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường 12B cho biết, kho xưởng trên do bà Trần Thị Ngọc Hà đứng tên chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, nhưng do chồng là ông Nguyễn Hữu Thắng điều hành.

 Bước đầu, ông Thắng thừa nhận, cơ sở sản xuất hàng may mặc để bán và gia công cho một số khách hàng. Tuy nhiên, ông không xuất trình được các hợp đồng và giấy tờ liên quan để chứng minh có đối tác đặt hàng may gia công.

Mỹ phẩm dởm: Công nghệ chậu, xô dán tem hàng hiệu

Sau khi mua bột mì cùng hóa chất và hương liệu từ chợ Kim Biên, các cơ sở chế mỹ phẩm dỏm bắt đầu dùng “công nghệ nhào nặn” cho ra lò hàng loạt mỹ phẩm hàng hiệu.


Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm