Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xung đột tại Gaza và tháng ăn chay Ramadan vào top ảnh tuần

Không kích giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza, người Hồi giáo bắt đầu tháng ăn chay Ramadan và lễ kỷ niệm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại của Nga là những sự kiện nổi bật trong tuần.

thang an chay Ramadan anh 1
Hệ thống chống tên lửa Iron Dome của Israel bắn tên lửa đánh chặn được phóng từ Gaza về phía Israel vào ngày 5/5. Hàng loạt quả rocket được các nhóm vũ trang Palestine bắn sang lãnh thổ Israel từ Dải Gaza. Chính quyền Thủ tướng Netanyahu đáp lại với 250 cuộc công kích vào các địa điểm trên dải đất này. 23 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của quân đội Israel, bao gồm 2 phụ nữ mang thai và 2 trẻ em. Bốn người thiệt mạng bên phía Israel. Ảnh: Reuters.
thang an chay Ramadan anh 2
Những đứa trẻ đứng trên đỉnh đài tưởng niệm chiến tranh đã bị hư hại trong một cuộc xung đột gần đây ở phía đông Donetsk, Ukraine, vào ngày 8/5. Ảnh: Reuters.
thang an chay Ramadan anh 3
Chú sư tử Zhaku 13 tuổi nhìn từ bên trong chuồng hôm 7/5. Zhaku cùng với hai con sư tử khác từng bị nuôi nhốt trong môi trường không đảm bảo và được Four Paws giải cứu vào tháng 10/2018. Ba con sư tử được hiệp hội bảo vệ động vật Four Paws đưa từ sở thú Tirana ở Albania đến Trung tâm Mèo lớn Felida ở Hà Lan, nơi chúng có thể sống trong môi trường mô phỏng tự nhiên. Ảnh: AFP.
thang an chay Ramadan anh 4
Một người phụ nữ nằm nghỉ trong nhà thờ vào ngày đầu tiên của tháng ăn chay Ramadan tại đảo Bali, Indonesia, hôm 6/5. Đây là tháng Ramadan của năm thứ 1440 theo lịch Hồi giáo. Tháng ăn chay là một trong những trụ cột của Hồi giáo, nhằm ghi nhớ thời kỳ nhà tiên tri Mohammed lui đến ở hang động phía bắc Mecca. Ảnh: AP.
thang an chay Ramadan anh 5
Các tín đồ Hồi giáo cầu nguyện vào đêm đầu tiên của tháng ăn chay Ramadan tại nhà thờ Grand Istiqlal ở Jakarta, Indonesia, hôm 5/5. Trong suốt tháng chay Ramadan, người Hồi giáo trên khắp thế giới cầu nguyện vào ban đêm và kiêng ăn, uống và sinh hoạt tình dục trong khoảng thời gian giữa bình minh và hoàng hôn. Ảnh: AFP.
thang an chay Ramadan anh 6
Đoàn xe quân đội Nga trong cuộc diễn tập cho buổi diễu hành kỷ niệm Ngày Chiến thắng Thế chiến II ở thủ đô Moscow, Nga, hôm 6/5. Lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng 2019 diễn ra hôm 9/5 trên Quảng trường Đỏ có sự tham gia của 13.000 binh sĩ và hơn 130 đơn vị vũ khí, khí tài quân sự tân tiến của Nga. Ảnh: AP.
thang an chay Ramadan anh 7
Một cặp đôi bên hàng cây được buộc khăn đỏ để tưởng nhớ những đứa trẻ đã chết trong cuộc bao vây Leningrad thời Thế chiến II, ở ngoại ô Saint Petersburg, Nga, vào ngày 4/5. Ảnh: Reuters.
thang an chay Ramadan anh 8
Một người phụ nữ chụp ảnh "tự sướng" gần bức tượng của nhân vật truyện tranh nổi tiếng, chú mèo Wuhuang, tại triển lãm Vương quốc hoa của Wuhuang hôm 8/5. Sự kiện được tổ chức bởi nghệ sĩ Trung Quốc Baicha tại một trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Bắc Kinh. Ảnh: AP.
thang an chay Ramadan anh 9
Nữ tình nguyện viên tập cười bằng cách cắn đũa trong buổi tập luyện nghi thức cho Đại hội Thể thao trẻ Quốc gia lần thứ hai tại Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, vào ngày 8/5. Ảnh: VCG.
thang an chay Ramadan anh 10
32 nữ sinh viên mặc váy cưới chụp ảnh tốt nghiệp tại Đại học Khoa học và Nghệ thuật Hồ Bắc ở Tương Dương, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, vào ngày 9/5. Đây là các nữ sinh viên chuyên ngành điều dưỡng. Ảnh: VCG.
thang an chay Ramadan anh 11
Nhóm 124 phi công nữ của 33 hãng hàng không khác nhau trên khắp thế giới tại nhà chứa máy bay Qantas ở sân bay Sydney, Australia, hôm 8/5. Họ là thành viên của Hiệp hội Phi công nữ Quốc tế, bao gồm 600 người có mặt tại Sydney để tham dự hội nghị thường niên của tổ chức này. Hiệp hội Phi công nữ Quốc tế được thành lập vào năm 1978 để truyền cảm hứng, giáo dục và hỗ trợ phụ nữ có mục tiêu trở thành phi công. Trong số 168.563 phi công trên toàn thế giới, chỉ có 8.608 người là phụ nữ. Ảnh: Getty.
thang an chay Ramadan anh 12
Bầu trời đêm đầy sao tại thánh địa Shwe Settaw ở khu vực Magway, Myanmar, trong một bức ảnh phơi sáng được chụp vào ngày 5/5. Ảnh: AFP.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm