Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xúc động hình ảnh ấm áp vòng tay mẹ

30 bức tranh cùng những bài thơ về vòng tay mẹ ở nhiều địa điểm trên khắp thế giới gợi nên tình cảm thân thương, dịu dàng không gì sánh nổi.

Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 1
Cuốn sách Mẹ của Hélène Delforge và Quentin Gréban là tập hợp những hình ảnh, ngôn từ rất đỗi thân thương về người mẹ. Được sự đồng ý của Nhã Nam - đơn vị nắm bản quyền tiếng Việt cuốn sách - Zing.vn giới thiệu một số bức tranh trong cuốn sách. 
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 2
Trong khuôn khổ Ngày sách châu Âu tại Việt Nam, một chương trình trò chuyện về cuốn sách sẽ được tổ chức với chủ đề “Chuyện về Mẹ - nói mãi không hết”. ”. Chương trình diễn ra lúc 18h ngày 22/5, tại Viện Goethe (56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) với sự tham gia của các diễn giả như MC Minh Trang, nhà báo Quỳnh Hương, tác giả Đinh Trần Tuấn Linh.
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 3
Dịp này, một số bức tranh trong sách cũng được triển lãm tại Viện Goethe Hà Nội. 
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 4
Cuốn sách Mẹ gồm 30 bức chân dung qua nhiều thời đại khác nhau, ở những địa điểm khác nhau trên thế giới là chừng ấy khám phá dịu dàng và thi vị.
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 5
Tên của sách chỉ một từ “Mẹ”, nhưng đó là một trong những từ đầu tiên trên thế giới. Một danh xưng duy nhất của hàng tỷ phụ nữ. Một từ để thể hiện tình yêu, sự dịu dàng, mối liên kết, đôi khi là sự nhớ nhung.
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 6
Có biết bao nhiêu bà mẹ thì có nhiều hơn từng ấy đứa trẻ. Mỗi bà mẹ trên thế giới ở những độ tuổi, hoàn cảnh, tính cách khác nhau. Dẫu vậy, trên khắp năm châu, khi ôm con trong vòng tay thì tất cả bà mẹ đều giống nhau.
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 7
Chọn chủ đề kinh điển là người mẹ, dưới ngòi bút minh họa của Quentin Gréban, Mẹ là một tác phẩm vô cùng xúc động nhờ những xúc cảm, những biểu hiện thái độ và màu sắc mà người họa sĩ sử dụng.
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 8
Các bức tranh thể hiện nhiều góc độ, trạng thái của những người mẹ. Dẫu thảnh thơi, khi âu lo, hay mệt mỏi, thì những vòng tay mẹ vẫn rất dịu dàng. 
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 9
Bên cạnh tranh, cuốn sách còn có những vần thơ ngọt ngào của Hélène Delforge. 
Sach tranh diu dang ve vong tay me anh 10
"Tôi nghe tiếng trẻ khóc/ Tôi nhìn chúng lớn lên/ Chúng sẽ học thêm bao điều/ Mà tôi không bao giờ biết/ Và rồi tôi tự nhủ/ Thế giới này thật tuyệt xiết bao”. Đó là lời thơ bình dị như nhịp sống hàng ngày, nhưng cũng là vẻ đẹp tuyệt diệu của tình mẹ, của cuộc sống mà tác giả thể hiện trong cuốn sách. 

Những cuốn sách tranh ấm áp tình gia đình của tác giả Việt

Những câu chuyện, vần thơ, hình ảnh trong "Một ngày của bố", "Trái tim của mẹ", "Cả nhà thương nhau"... đều kể câu chuyện hết sức giản dị mà thấm đẫm tình cảm gia đình.



Y Nguyên

Ảnh của Nhã Nam

Bạn có thể quan tâm