Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất khẩu hàng dệt may vượt 4 tỷ USD/tháng, cao nhất 2 năm

Tháng 7 là tháng đầu tiên trong năm 2024 kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD và cũng là tháng có kim ngạch cao nhất từ tháng 8/2022.

Trong tháng 7, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ tháng 8/2022. Ảnh: Nam Khánh.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam đã đạt 4,29 tỷ USD trong tháng 7, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16% so với tháng trước.

Đây là tháng đầu tiên trong năm 2024 có kim ngạch xuất khẩu dệt may vượt mốc 4 tỷ USD và cũng là tháng có kim ngạch cao nhất từ tháng 8/2022.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, xuất khẩu dệt may Việt Nam đạt 23,9 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ, tương ứng mức tăng ròng 1,33 tỷ USD.

Trong đó, hàng xơ sợi dệt đạt 2,53 tỷ USD (+4%); hàng dệt may đạt 20,2 tỷ USD (+6%); vải mảnh, vải kỹ thuật khác đạt 458 triệu USD (+18%) và nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày đạt 878 triệu USD (+11%).

Hiện, Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may sang 113 quốc gia và vùng lãnh thổ; thị trường xuất khẩu chính là Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Dù đạt kết quả khả quan, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đánh giá hiện nay kinh tế thế giới đang có nhiều biến động sẽ tác động đến các ngành hàng xuất khẩu, trong đó có ngành dệt may.

Vì thế tại Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại tháng 7 của Bộ Công Thương, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã đề nghị Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, nhất là tại những địa bàn là thị trường xuất khẩu lớn của ngành nắm bắt thông tin, cảnh báo sớm để doanh nghiệp trong nước có biện pháp ứng phó.

Giai đoạn từ nay đến cuối năm được coi là mùa cao điểm mua sắm, các doanh nghiệp dệt may hiện nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm mới về chất liệu, mẫu mã, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của đối tác, để đạt mục tiêu xuất khẩu của ngành năm 2024 đạt 44 tỷ USD.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Thịt bò Ba Lan muốn vào Việt Nam

Hiện tại, Chính phủ đã cấp phép cho thịt bò Ba Lan được xuất khẩu vào Việt Nam, tuy nhiên phía doanh nghiệp Ba Lan vẫn vẫn chưa tìm được đối tác phân phối phù hợp.

Người Hàn Quốc chi hàng triệu USD thưởng thức cá ngừ Việt Nam

6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ sang Hàn Quốc đạt hơn 14 triệu USD, tăng 144% so với cùng kỳ, tương đương bình quân mỗi tháng hơn 2,3 triệu USD.

Thu về 3,8 tỷ USD, thêm loại quả tươi Việt Nam được xuất sang Hàn Quốc

Chỉ 7 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả đã thu về 3,8 tỷ USD và hướng đến mục tiêu 7 tỷ USD năm nay. Thế mạnh này của nước ta mới đây tiếp tục đón tin vui từ thị trường Hàn Quốc.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm