Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện video trên tay Nexus 5X, giá bán từ 379 USD

Google sẽ ra mắt bộ đôi smartphone Nexus 5X và Nexus 6P vào 11h tối nay (giờ Việt Nam) và ngay trước thềm sự kiện công bố sản phẩm, video trên tay chiếc Nexus 5X đã rò rỉ.

Chỉ còn ít giờ nữa, Google sẽ chính thức tổ chức sự kiện ra mắt smartphone Nexus thế hệ mới của hãng; ngay trước thềm sự kiện, chiếc Nexus 5X đã bị rò rỉ video trên tay. Video được đăng tải trên kênh YouTube có tên UnderKG, tuy nhiên, có vẻ đây là bản thử nghiệm (prototype) của sản phẩm và chưa rõ nó đã phải là thiết kế cuối cùng mà Google và LG lựa chọn hay không. 

Video trên tay Nexus 5X Máy trông khá giống Nexus 5 và kích thước tương tự LG G4 Beat vốn cũng dùng màn hình 5,2 inch.

Máy trông khá giống Nexus 5 và kích thước tương tự LG G4 Beat vốn cũng dùng màn hình 5,2 inch. Nexus 5X trong video cũng giống với loạt ảnh rò rỉ. Theo các đồn đoán, smartphone này sẽ có màn hình 5,2 inch, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 808, camera 12 MP, tùy chọn bộ nhớ 16 GB hoặc 32 GB. LG trang bị cho máy cả cảm biến vân tay ở mặt sau, cổng USB-C.

Nguồn tin của trang Android Police mới đây cũng tiết lộ giá bán của sản phẩm. Theo đó, Nexus 5X sẽ có giá bán 379,99 USD cho bản 16 GB (chưa rõ giá bản 32 GB), trong khi đó mẫu Nexus còn lại - chiếc Nexus 6P do Huawei sản xuất - được bán với giá 499,99 USD hoặc cao hơn tùy vào dung lượng bộ nhớ lưu trữ. 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Nexus 6P hứa hẹn sẽ có cấu hình mạnh và là model thuộc phân khúc cao cấp. Google sẽ cho đặt hàng trước sản phẩm ngay sau khi công bố, tuy nhiên, người dùng sẽ chỉ có thể đặt hàng từ cửa hàng trực tuyến Google Store tại một số thị trường nhất định (Nexus 5X chỉ cho đặt hàng tại Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, và Ireland). 

Android 6.0 Marshmallow được phát hành vào 5/10?

Ngoài bộ đôi smartphone Nexus, một sản phẩm quan trọng khác sẽ xuất hiện trong sự kiện Google là hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Phiên bản Android mới của hãng tìm kiếm sẽ có một số thay đổi so với Android 5.0 Lollipop như hỗ trợ cảm biến vân tay tốt hơn, thiết kế lại app drawer (màn hình nơi hiển thị tất cả các ứng dụng bạn cài đặt trên điện thoại/tablet Android của mình), chế độ tiết kiệm pin Doze...

Google đã tung ra ba bản preview của Marshmallow cho lập trình viên, và theo thông tin rò rỉ, bản chính thức của hệ điều hành này sẽ ra mắt vào 5/10 cho các thiết bị dòng Nexus. Các máy Nexus sẽ chạy được phiên bản Android này gồm LG Nexus 5, Motorola Nexus 6, Asus Nexus 7 (2013), HTC Nexus 9, và Asus Nexus Player. Điều đó có nghĩa là LG Nexus 4, Asus Nexus 7 (2012), và Samsung Nexus 10, sẽ phải dừng lại ở Android 5.0 và không được Google hỗ trợ cập nhật hệ điều hành mới trong tương lai.

Android 6.0 Marshmallow có thể lên kệ vào 5/10

Theo nguồn tin từ nhà phân phối Telus (Canada), người dùng sẽ chỉ phải chờ đợi chưa đầy 2 tuần nữa để có thể nhận bản nâng cấp Android 6.0 Marshmallow.

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/xuat-hien-video-tren-tay-nexus-5x-gia-ban-tu-379-usd-130764.ict

Theo Minh Thống/Ictnews

Bạn có thể quan tâm