Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện VĐV tỷ USD thứ ba trên thế giới

Tiger Woods gia nhập "CLB tỷ USD" của làng thể thao thế giới bên cạnh hai cầu thủ bóng rổ LeBron James và Michael Jordan.

Tiger Woods anh 1

Forbes mới đây chính thức công nhận Woods trở thành tỷ phú với khối tài sản ròng một tỷ USD. Theo tạp chí kinh tế kể trên, chỉ mới có 3 VĐV (vận động viên) trong lịch sử thể thao thế giới cán mốc 1 tỷ USD tài sản.

Tiger Woods anh 2

Theo thống kê, chưa tới 10% thu nhập của huyền thoại làng golf thế giới đến từ tiền thưởng thi đấu. Khối tài sản khổng lồ của Woods chủ yếu đến từ các hợp đồng tài trợ. Bất chấp những bê bối về đời tư ảnh hưởng đến sự nghiệp, người đàn ông 46 tuổi vẫn biết cách phát triển khối tài sản của mình.


Tiger Woods anh 3

Woods đầu tư vào nhiều các công ty thể thao và du lịch. Ở thời kỳ hoàng kim của mình, Woods luôn nằm trong danh sách những VĐV kiếm nhiều tiền nhất thể thao thế giới.

Tiger Woods anh 4

Trước đó, vào đầu tháng 6, Forbes cũng đưa LeBron James vào danh sách những VĐV có khối tài sản cán mốc 1 tỷ USD. James chỉ kiếm được hơn 385 triệu USD tiền lương trước thuế trong 19 năm chơi tại NBA. Anh tích lũy phần lớn tài sản của mình thông qua việc kinh doanh.

Tiger Woods anh 5

Những khoản đầu tư khôn ngoan giúp siêu sao bóng rổ này tăng giá trị tài sản ròng của mình lên ngưỡng 1 tỷ đô la trong thời gian qua. Vào năm 2014, James từng đặt mục tiêu trở thành VĐV có tài sản 1 tỷ USD. Sau 8 năm, anh mới thực hiện được giấc mơ kể trên.

Tiger Woods anh 6

Trước James, Michael Jordan trở thành VĐV thể thao đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD tài sản. Huyền thoại bóng rổ Mỹ làm được điều đó 11 năm sau khi giải nghệ. Vào tháng 4, Jordan có khối tài sản lên tới 1,6 tỷ USD.

Tiger Woods anh 7

Jordan đang là VĐV có khối tài sản lớn nhất trong giới thể thao. Cựu danh thủ người Mỹ kiếm tiền nhờ các hoạt động kinh doanh, đặc biệt là việc nắm giữ 89,5% cổ phần của Charlotte Hornets, đội bóng rổ đang chơi tại NBA.

Tiger Woods anh 8

Cristiano Ronaldo cũng là cái tên được dự đoán có thể gia nhập "CLB tỷ USD" của thể thao thế giới trong tương lai. Khối tài sản của CR7 vẫn tăng lên trong thời gian qua nhờ các hoạt động kinh doanh ngoài sân cỏ.

Tiger Woods anh 9

Lionel Messi cũng là ứng viên có nhiều khả năng gia nhập hàng ngũ như Woods hay Jordan. Siêu sao người Argentina vẫn có nguồn thu nhập cao từ PSG (42 triệu USD/năm), bên cạnh các hoạt động kinh doanh thời trang, khách sạn, bất động sản.

Bale thách Tiger Woods đánh golf vào lõi giấy vệ sinh Thay vì tâng bóng giống những đồng nghiệp, Gareth Bale chọn cách chơi golf tại nhà và gửi lời thách đấu tới những vận động viên nổi tiếng như Tiger Woods, Sergio Garcia...

Tiger Woods dính chấn thương nặng vì tai nạn ôtô

Rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội), Tiger Woods gặp tai nạn nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện phẫu thuật khẩn cấp vì đa chấn thương ở chân.

Đối thủ cũ kể lại kỷ niệm đẹp với Ronaldo

Siêu sao người Bồ Đào Nha khiến người hâm mộ hứng thú sau khi câu chuyện tặng áo đấu được một đối thủ cũ của CR7 tiết lộ.

Louis Saha: 'Rashford đừng cố sao chép Ronaldo'

Cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng Marcus Rashford đừng cố học theo phong cách tập luyện và thi đấu của đàn anh Cristiano Ronaldo tại MU.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Tường Linh

Ảnh: Reuters, NBC

Bạn có thể quan tâm