Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện thêm ảnh chở thi thể người bằng xe máy ở Sơn La

Trên cộng đồng mạng hôm nay lại xuất hiện hình ảnh một trường hợp khác người nhà chở thi thể bệnh nhân về nhà bằng xe máy tại Bệnh viện Lao và Phổi Sơn La.

Sáng 16/9, trên một số trang mạng xuất hiện hình ảnh 3 người đứng quấn chiếu và cột vào xe máy một thi thể. Theo người đăng ảnh, thi thể trong chiếu là một nam bệnh nhân vừa qua đời. Sự việc được cho là xảy ra tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Sơn La.

cho xac bang xe may o Son La anh 1
Bức ảnh thứ 2 gây xôn xao về việc chở thi thể người bằng xe máy. Ảnh: Facebook D.H.Q.

Vài giờ sau khi bức ảnh xuất hiện, trao đổi với Zing.vn, bác sỹ Lương Văn Tuận - Giám đốc Bệnh viện Lao và Phổi Sơn La, xác nhận sự việc xảy ra trong khuôn viên cơ sở y tế này vào ngày 8/9.

Theo vị giám đốc, người được bó trong chiếu là nam bệnh nhân tên Lù Văn Xương (57 tuổi, ở xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai). Hôm đó, anh Xương được người nhà đưa vào viện trong trạng thái suy nhược hệ hô hấp.

Bác sỹ Tuận kể quá trình cứu chữa và đề nghị gia đình bệnh nhân Xương dùng ôtô chở thi thể

Sau khi kiểm tra tình trạng bệnh nhân, các bác sỹ đưa vào phòng cấp cứu. Tuy nhiên, do suy hô hấp dẫn đến viêm phổi nặng nên hơn 1 giờ sau người này tử vong tại đây. Khi gia đình chuẩn bị đưa thi thể về, lãnh đạo bệnh viện đã đề nghị gia đình thuê ôtô chở xác đi.

Theo bác sỹ Tuận, thấy gia đình khó khăn nên kíp trực hôm đó đã quyên góp số tiền đủ để thuê xe chở thi thể từ viện về bản nhưng gia đình kiên quyết từ chối.

“Đại diện gia đình nói chở bằng xe máy vốn là chuyện thường lệ ở địa phương nên không cần bệnh viện hỗ trợ xe”, vị bác sỹ thông tin và cho biết thêm người thân bệnh nhân vẫn nhất quyết dùng xe máy để chở.

cho xac bang xe may o Son La anh 2
Lãnh đạo bệnh viện khẳng định bác sỹ đã cố gắng hết sức nhưng không cứu được nam bệnh nhân bị viêm phổi nặng. Ảnh: Facebook D.H.Q.

 

Ông Tuận chia sẻ, với trường hợp bệnh nhân Xương, kíp trực đã thực hiện đúng quy trình và làm đúng trách nhiệm, hết khả năng của mình. Anh Xương cũng đã có tiền sử điều trị bệnh lao phổi.

Trao đổi thêm sau sự việc dùng xe máy chở thi thể thứ 2 gây xôn xao, bác sỹ Tuận cho hay xe cứu thương của bệnh viện quá hạn sử dụng từ 2 năm nay. Đơn vị đã đề xuất xin cấp trên kiểm tra, đánh giá hệ thống xe cứu thương.

“Trường hợp anh Xương phía bệnh viện đã thuyết phục đủ mọi cách nhưng gia đình đều từ chối", vị giám đốc cho biết.

cho xac bang xe may o Son La anh 3
Xã Mường Giôn nơi bệnh nhân Xương cư trú cách BV lao và phổi gần 120 km. Ảnh: Google Maps.

Trước đó, tại bệnh viện này cũng xuất hiện một vụ việc tương tự. Theo đó, trưa 12/9, anh Lò Văn Muôn (xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai) đã dùng xe máy chở thi thể em gái từ bệnh viện về nhà tại bản Ít B, cách bệnh viện gần 100 km.

Trong sự việc này, theo gia đình nữ bệnh nhân, chị tử vong sau khi ra khỏi viện gần 30 km. Anh Muôn cho biết nếu muốn đưa em gái về nhà bằng xe của bệnh viện phải trả hơn 5 triệu đồng. Số tiền quá lớn, ngoài khả năng của gia đình nên anh đành chở em về bằng xe máy.

'Tôi khóc nhiều khi không có chuyến xe tử tế đưa con về'

Nhắc về sự ra đi của con gái, ông Pe kể mình đã khóc rất nhiều. Ông thương con gái không có nổi một chuyến xe tử tế để về nhà.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm