Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có 5 triệu thuê ôtô anh chở thi thể em gái bằng xe máy

Dìu em gái ra viện thuê xe ôm về nhà nhưng mới đi được hơn 20 km thì chị Phương tắt thở. Khi tài xế từ chối đi tiếp, anh Muôn phải quấn chiếu chở thi thể về nhà.

Tối 15/9, anh Lò Văn Muôn (46 tuổi, ở xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, Sơn La) chia sẻ gia đình đã hoàn tất thủ tục mai táng theo phong tục địa phương cho chị Lò Thị Phương (40 tuổi, em gái) vừa qua đời do bệnh hiểm nghèo.

Không đủ tiền thuê ôtô nên phải đi xe ôm

Nhớ lại trưa 3 hôm trước, người đàn ông dân thộc Thái kể sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Lao và Phổi Sơn La, thấy bệnh tình ít biến chuyển nên chị Phương và gia đình xin Khoa lao - HIV - kháng thuốc cho bệnh nhân về nhà.

“Lúc đó em gái tôi buồn bã, gia đình cũng đã nghĩ đến tình huống xấu nhất, không muốn Phương mất ở bệnh viện”, anh Muôn cho biết.

Anh Muôn kể phút hoang mang khi chở xác em gái bằng xe máy

 

 

Người đàn ông tìm hiểu và biết nếu thuê xe ôtô chở em gái về thì phải mất 5 triệu đồng. Anh bảo đây là số tiền lớn, ngoài khả năng của gia đình.

Do đó, sau khi đại diện bệnh viện hướng dẫn gia đình viết giấy cam kết cho chị Phương về nhà, anh Muôn để 1 người em trai ở lại làm thủ tục còn mình dìu em gái ra cổng viện để thuê xe ôm.

Người đàn ông kể, anh thỏa thuận với tài xế đưa họ về bến đò gần nhà. Tuy nhiên, tài xế thấy sức khỏe người phụ nữ diễn biến xấu nên do dự.

“Phải thuyết phục lâu, xe ôm mới đồng ý đi với giá 400.000 đồng, trên đường xảy ra chuyện gì thì gia đình chịu”, anh Muôn nhớ lại.

cho xac bang xe may o Son La anh 1
Bức ảnh anh Muôn chở thi thể em gái quấn chiếu gây xôn xao. Ảnh: Facebook Tùng Hải.

Xe ôm từ chối chở tiếp khi người phụ nữ tắt thở

Quãng đường từ Bệnh viện Lao và Phổi đến bản Ít, xã Mường Sại nơi gia đình chị Phương cư trú gần 100 km và phải qua bến đò trước khi vào bản.

Anh Muôn cho biết sau khi rời viện được khoảng 20 km, em gái anh tắt thở. Lúc này, người xe ôm từ chối đi tiếp và yêu cầu vị khách nam đưa thi thể xuống khỏi xe. Sau phút thỏa thuận, anh Muôn trả số tiền 150.000 đồng.

Giọng buồn bã, người đàn ông chậm rãi chia sẻ lúc đó trong người chỉ còn hơn 200.000 đồng nên đành gọi điện cho em trai chở bố đến trông xác chị Phương.

Hơn 12h, đoạn đường có ít người qua lại nên anh Muôn để thi thể em gái bên đường rồi đi mua chiếu và thanh tre để quấn lại.

Nhớ lại phút bi kịch, anh Muôn bảo phải nén đau đớn để lái xe máy đưa thi thể quấn chiếu về quê, dù đoạn đường còn hơn 70 km.

Người đàn ông chia sẻ trên đường đi, anh rất hoang mang và lo sợ người đi đường tò mò hoặc gặp sự cố khác khiến việc đưa tử thi về nhà gặp khó khăn.

“Tôi chỉ nghĩ phía sau là em gái đã qua đời, nghĩ cách làm thế nào đưa em về nhà an nghỉ một cách nhanh nhất”, anh Muôn nghẹn ngào nói.

Tối muộn 15/9, một ngày sau lễ an táng, anh trai nữ bệnh nhân xấu số chia sẻ cả gia đình dù biết trước biến cố nhưng ai cũng đau buồn. Con gái duy nhất của chị Phương đang học lớp 1 cũng phải nghỉ lên lớp do sức khỏe yếu.

Ông Đặng Ngọc Hậu, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Nhai, thông tin khi thi thể người phụ nữ được đưa về quê, địa phương đã tổ chức tang lễ cho người xấu số. UBND huyện phối hợp chính quyền xã Mường Sại hỗ trợ gia đình hơn 5 triệu đồng.

Người chết được chở bằng xe máy có gia cảnh rất khó khăn

Theo đại diện UBND huyện Quỳnh Nhai (Sơn La), gia đình chị Phương có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chồng qua đời vì HIV từ năm 2011, bản thân chị này cũng nhiễm căn bệnh thế kỷ.

Hoàng Lam - Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm