Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện thành tích ghi bàn chưa từng có ở bóng đá Anh

Tiền vệ Conor Hourihane đi vào lịch sử bóng đá Anh khi ghi bàn trong trận Aston Villa thắng Norwich City 5-1 tối 5/10.

Phút 61 trận đấu giữa Aston Villa và Norwich, Hourihane chỉnh bóng hợp lý trước khu vực 16,5 m, sau đó tung cú sút hạ thủ môn đối phương. Hourihane giúp Aston Villa chốt hạ trận đấu, đồng thời lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

Man City anh 1
Hourihane ghi bàn thắng đẹp trong ngày Aston Villa đại thắng.

Theo Sky Sports, Hourihane là cầu thủ duy nhất từng ghi bàn ở 4 cấp độ của bóng đá xứ sở sương mù bao gồm hạng Ba, hạng Hai, hạng Nhất và Premier League. Mùa giải 2011/12, Hourihane khoác áo CLB hạng Ba Plymouth Argyle. Ba năm sau, Hourihane lên hạng Hai khi gia nhập Barnsley. 

Hourihane gắn bó 3 năm cùng Barnsley, giúp CLB này lên hạng Nhất kể từ mùa giải 2016/17. Ở kỳ chuyển nhượng đông 2017, Hourihane gia nhập Aston Villa. Trước khi có cơ hội góp mặt tại Premier League, Hourihane trải qua 3 mùa liên tiếp ở hạng Nhất cùng Aston Villa và thể hiện phong độ tốt.

Trận đấu với Norwich là lần đầu Hourihane được ra sân mùa này và ngay lập tức để lại dấu ấn. Tính đến nay, Hourihane chơi gần 400 trận cho 5 CLB khác nhau, ghi 71 bàn. Hourihane từng góp mặt ở đội một Sunderland tại Premier League 2009/10, song không có cơ hội ra sân.

Sky Sports gọi Hourihane là trường hợp đặc biệt của bóng đá Anh, vì trong lịch sử không nhiều cầu thủ tại giải hạng 3 có đủ trình độ để thăng tiến lên Premier League.

Những ngôi sao có 200 trận thắng nhanh nhất Premier League

Tiền vệ David Silva đã gia nhập "câu lạc bộ 200 chiến thắng nhanh nhất" Premier League sau khi cùng Man City đánh bại Everton 3-1.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm