Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện bàn thắng nhanh nhất lịch sử Premier League ở giây thứ 8

Lịch sử gọi tên tiền đạo Shane Long của Southampton khi anh mất hơn 7 giây từ tình huống giao bóng để xé lưới Watford ở trận đấu rạng sáng 24/4.

Sau khi tiếng còi của trọng tài Mike Dean vang lên, Deulofeu chuyển bóng từ vòng tròn giữa sân về cho Craig Cathcart. Shane Long lao lên áp sát và buộc trung vệ số 15 phải phá bóng.

Tuy nhiên, cú phá bóng của Cathcart không may lại đi trúng người tiền đạo đội khách. Long băng xuống rồi dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Ben Foster trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Mọi chuyện diễn ra trong 7,69 giây.

Ban thang nhanh nhat lich su Ngoai hang Anh anh 1

Hậu vệ Cathcart có pha xử lý bất cẩn khiến Watford thủng lưới sớm.

Đây chắc chắn là pha lập công nhanh nhất lịch sử Premier League. Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Ledley King với bàn thắng ở giây 9,82 trong trận hòa 3-3 của Tottenham trước Bradford vào ngày 9/12/2000.

Không chỉ nắm giữ kỷ lục bàn thắng nhanh nhất, Southampton còn là CLB sở hữu cầu thủ lập kỷ lục ghi cú hat-trick nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Năm 2015, Sadio Mane mất 2 phút 56 giây để chọc thủng lưới Aston Villa. Chân sút người Senegal đang là ngôi sao trong đội hình Liverpool và có cơ hội giành cú đúp Premier League, Champions League mùa này.

Ban thang nhanh nhat lich su Ngoai hang Anh anh 2
Cầu thủ Southampton ăn mừng sau pha ghi bàn.

Khởi đầu thuận lợi, nhưng Southampton lại không thể tận dụng để giành 3 điểm trên sân Vicarage Road. Shane Long cùng đồng đội để đối thủ ghi bàn gỡ hòa hòa ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, qua đó ra về với chỉ 1 điểm.

Kết quả này không ảnh hưởng đến Watford khi "Bầy ong" đã có 50 điểm và đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Southampton mới chỉ có 37 điểm và vẫn phải căng sức chiến đấu trong 3 trận đấu còn lại khi khoảng cách giữa họ và nhóm xuống hạng đang là 6 điểm.

Ban thang nhanh nhat lich su Ngoai hang Anh anh 3
5 pha lập công nhanh nhất lịch sử giải Ngoại hạng. Ảnh: Premier League.
Ban thang nhanh nhat lich su Ngoai hang Anh anh 4
Bảng xếp hạng Premier League.

Cầu thủ bị MU đào thải được rao bán với giá ngang Ronaldo

Wilfried Zaha - tài năng trẻ một thời bị Man Utd hắt hủi đang được Crystal Palace định giá cao ngất ngưởng trên thị trường chuyển nhượng.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm