Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện bản jailbreak cho iOS 7.1.1 từ Trung Quốc

Tuy iOS 8 đã có đến bản beta 2, nhưng người dùng iOS 7.1.1 đến nay mới có thể jailbreak thiết bị của mình nhờ công cụ của một nhóm lập trình viên ở Bàn Cổ, Trung Quốc.

Theo Gizmodo, công cụ mới của nhóm lập trình viên người Trung Quốc có thể jailbreak untethered iOS 7.1.1 (khi reset hoặc khởi động lại máy không bị treo và không cần kết nối đến máy tính để khởi động lại). 

ggh
Công cụ của nhóm lập trình viên TQ có thể jailbreak untethered cho iOS 7.1.1.

Hiện công cụ này chỉ hoạt động với máy tính dùng Windows nhưng có thể jailbreak được tất cả các thiết bị dùng iOS 7.1.1, phiên bản tưởng chừng như không thể bị "vượt ngục" trước đây.  

Theo iH8sn0w, công cụ jailbreak của nhóm Bàn Cổ có sẵn Cydia và một kho ứng dụng tại Trung Quốc gồm nhiều ứng dụng "lậu", nhưng không có dấu hiệu của mã độc.

Công cụ jailbreak mới tất nhiên đi kèm với Cydia và một kho ứng dụng có nhiều phần mềm lậu từ Trung Quốc. Tuy chưa có dấu hiệu chứa mã độc hay phần mềm độc hại, nhưng người dùng Việt Nam không nên tải ứng dụng từ nguồn này.

Các trang công nghệ nước ngoài vẫn không khuyến khích người dùng jailbreak ngay thiết bị của mình mà khuyến cáo nên chờ thêm các phản hồi. Nhưng nếu muốn thử, độc giả có thể làm theo cách dưới đây: 

+ Thiết bị hỗ trợ: iPad Air, iPad Mini, iPad Mini Retina, iPad 4/3/2, iPhone 5S, iPhone 5C, iPhone 5, iPhone 4S, iPhone 4, iPod touch 5.

+ Phần mềm hỗ trợ:

- iOS 7.1.1 (bạn có thể tải về iOS 7.1.1 từ đây.)

- iOS 7.1

- Công cụ Jailbreak iOS 7.1.1 của Bàn Cổ (Pangu), chỉ hoạt động với HĐH Windows.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm