Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 7.1.1 đã được jailbreak thành công trên iPhone 5S

Phiên bản mới nhất của iOS tiếp tục bị các hacker chinh phục ngay trên iPhone 5S, theo một đoạn video vừa được chia sẻ bí mật trên Youtube.

Ngay sau khi Apple công bố phiên bản 7.1.1 của iOS, nhiều ý kiến cho rằng việc jailbreak nền tảng này sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều đó vẫn không làm khó được các hacker luôn khao khát chinh phục những hệ thống bảo mật khó nhằn nhất. Trước đó, bản jailbreak iOS 7.1.1 trên iPhone 4 và iPhone 5C đã từng xuất hiện và được cộng đồng người dùng chia sẻ rộng rãi. 

Tài khoản Twitter @blue9507 vừa đăng tải một đoạn video clip cho thấy iOS 7.1.1 đã được jailbreak thành công trên iPhone 5S. Trong đoạn video, hacker trẻ tuổi đã cài trực tiếp ứng dụng từ máy tính lên iPhone mà không cần bản quyền. Điều này đồng nghĩa với việc hệ thống bảo mật của iOS 7.1.1 đã bị qua mặt dễ dàng. 

Đáng tiếc là chiếc iPhone 5S này vẫn chưa được jailbreak hoàn toàn (hay còn gọi là "jailbreak untethered"). Ngay khi khởi động lại thiết bị, một số ứng dụng sẽ không thể hoạt động bình thường. 

Trong lúc bản jailbreak chính thức dành cho iOS 7.1.1 vẫn chưa được phát hành thì iOS 8 lại sắp được giới thiệu tại WWDC 2014. Điều này cũng có nghĩa cộng đồng jailbreak sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để có thể "bẻ khóa" phiên bản kế tiếp của iOS.

Dưới đây là đoạn video cho thấy khả năng jailbreak iOS 7.1.1 trên iPhone 5S:

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm