Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iOS 8 sẽ có tính năng chia sẻ màn hình đa nhiệm

Nhiều chi tiết đáng chú ý về các tính năng mới sẽ xuất hiện trên iOS 8 đang dần lộ, khi mà chỉ còn vài tuần nữa, sự kiện lớn nhất trong năm của Apple - WWDC 2014 sẽ diễn ra.

Đối với người dùng từng jailbreak các thiết bị iOS, tính năng chia màn hình thành nhiều phân vùng nhỏ đã trở nên quen thuộc với nhiều ứng dụng tinh chỉnh hệ thống như OS Experience. Nhưng giờ đây, tiện ích đó có khả năng sẽ xuất hiện trên phiên bản iOS 8 sắp ra mắt. 

Tính năng chia sẻ màn hình rất được người dùng iPad mong chờ, kể tử khi thế hệ đầu tiên được ra mắt năm 2010.

Theo BGR, Apple sẽ giới thiệu một tính năng chia sẻ màn hình đa nhiệm thú vị trong iOS 8 để hỗ trợ người dùng sử dụng iPad hiệu quả hơn. Cụ thể, tính năng này cho phép chạy hai ứng dụng cạnh nhau trên màn hình. Từ đó, người dùng có thể kết hợp nhiều công việc để giải quyết cùng lúc, tiết kiệm thời gian nhưng hiệu suất của thiết bị vẫn không bị ảnh hưởng. 

Hiện tại người dùng iOS chỉ có thể truy cập một ứng dụng duy nhất trên toàn bộ không gian của màn hình. Nếu ý tưởng này là thật, iPad sẽ có thể chia nhỏ màn hình để tăng sự trải nghiệm của người dùng với nhiều ứng dụng cùng lúc.

Đây không phải là một tính năng mới hay sản phẩm của trí tưởng tượng. Nhiều dòng máy tính bảng trước đó như Galaxy Tab của Samsung hay Surface của Microsoft cũng đã làm được điều tương tự thông qua khả năng chạy đa nhiệm. Trên thực tế, khả năng đa nhiệm của iPad là không cao, điều này từng xuất hiện trong một số video quảng cáo trên truyền hình so sánh chiếc máy tính bảng của Apple với Surface. 

Dự kiến, iOS 8 sẽ được giới thiệu tại WWDC 2014 sẽ khai mạc vào ngày 2/6 tới. Tại đây, ngoài phiên bản mới nhất của iOS, Apple cũng sẽ công bố bản cập nhật tiếp theo của OS X và nhiều sản phẩm mới khác.

Video dưới đây cho thấy cách thức mà tính năng chia sẻ màn hình đa nhiệm này hoạt động nếu nó được tích hợp vào iOS 8:

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm