Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường, Tuấn Anh tìm cách vượt qua áp lực ở ĐTVN

Sáng 15/3, sau buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển, 2 cầu thủ vừa trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản có cuộc trao đổi cởi mở với truyền thông.

Trong buổi tập sáng 15/3, Xuân Trường phải cố định gối trái bằng băng trắng để tránh nguy cơ tái phát chấn thương.

Xuân Trường và Tuấn Anh đã có mặt hội quân cùng ĐTVN tối qua (14/3). Trong buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội sáng 14/3, tiền vệ vừa trở về từ CLB Incheon United băng chặt gối chân trái để cố định vùng chấn thương. Còn Tuấn Anh có thể lực sung mãn, anh liên tiếp ra hiệu xin bóng trong bài phối hợp nhỏ ở phạm vi hẹp. 

Nói về cảm xúc ngày trở về Việt Nam tập trung đội tuyển, Xuân Trường và Tuấn Anh chia sẻ sự vui mừng và hạnh phúc khi lần đầu tiên được HLV Hữu Thắng triệu tập. Tuy nhiên, 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG cũng có những lo lắng trước các tiêu chí khắt khe của Ban huấn luyện. 

"Trong buổi tập đầu tiên cùng đội, tôi cảm thấy giáo án của các thầy khá hay, khiến tôi có cảm giác thích thú. Tuy nhiên, trong môi trường nào cũng có những áp lực nhất định, tôi phải tìm cách vượt qua và cố gắng thể hiện mình", Xuân Trường chia sẻ. 

Xuan Truong gap ap luc tren tuyen anh 1

Xuân Trường, Tuấn Anh chỉ ngồi dự bị tại K.League và J.League 2 sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với các tuyển thủ thường xuyên được thi đấu ở V.League. 


Sau 1 tháng sang Hàn Quốc, Nhật Bản đầu quân cho đội bóng mới, Xuân Trường và Tuấn Anh thừa nhận họ cùng gặp 1 vấn đề khó khăn về giao tiếp do bất đồng ngôn ngữ. 

"Chúng tôi đang dần thích nghi với môi trường mới. Nhưng cả 2 cần nhiều thời gian hơn vì các cầu thủ ở đây có nền tảng thể lực rất tốt, họ được đào tạo và trang bị bài bản từ nhỏ", Tuấn Anh nói. 

Chia sẻ về tình hình chấn thương hiện tại, Xuân Trường cho biết anh chỉ băng gối để cố định vết thương cũ, tránh tình trạng tái phát ảnh hưởng tới đợt tập trung quan trọng. Còn về phần Tuấn Anh, tiền vệ của Yokohama FC đang có thể lực tốt, sẵn sàng hoàn thành giáo án của Ban huấn luyện đề ra. 



Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm