Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Xuân Trường, Tuấn Anh khó đá hay ở vị trí Công Phượng'

'Tiền đạo mà không cá nhân thì làm sao đá được, và trận gặp Đà Nẵng nếu Công Phượng không đột phá cá nhân thì có ghi bàn cho HAGL không?', fan bóng đá bày tỏ.

Sau màn thể hiện của Công Phượng và đồng đội từ đầu mùa giải V.League, đã có rất nhiều chuyên gia và cựu cầu thủ đưa ra quan điểm về phong độ thi đấu của đội bóng này, trong đó đáng chú ý có nhận định của cựu trung vệ ĐTVN Nguyễn Mạnh Dũng.

Anh thẳng thắn đánh giá Công Phượng chưa cho thấy sự tiến bộ so với đồng đội và vẫn đang chơi bóng một cách bản năng. Ý kiến này gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan bóng đá Việt.

‘Công Phượng đang tụt lại so với Tuấn Anh, Xuân Trường'

Cựu trung vệ đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Mạnh Dũng, thẳng thắn đánh giá Công Phượng chưa cho thấy sự tiến bộ so với đồng đội và vẫn đang chơi bóng một cách bản năng.

Phong độ Công Phượng chưa ổn định

“Lời Mạnh Dũng nhận xét rất đúng, cứ quan sát xem Công Phượng di chuyển trên sân như không phải chính mình, thờ thẫn và mong manh cuốn theo những xung biến trận đấu và ta cứ nhầm tưởng trận đấu đó không có Công Phượng”, bạn đọc tên Anh chia sẻ.

Đồng tình với quan điểm của cựu trung vệ Nguyễn Mạnh Dũng,  fan bóng Thanh Hải phân tích: “Công Phượng đã thay đổi rất nhiều, không còn được thấy cách mà Công Phượng cầm bóng như trước, bây giờ như cầu thủ biết đá, không có gì nổi bật, rê dắt bóng thì bình thường, mất bóng thì nguy hiểm, chuyền bóng thì khó. Một cầu thủ bản lĩnh là biết mình đang ở đâu, mình đá như thế nào, chạy lông nhông hết vị trí này đến vị trí khác rồi cuối cùng chẳng biết đá vị trí gì, hậu vệ cũng không được, tiền vệ cũng không xong, tiền đạo lại mất hút”.

Anh Hải thấy trong 4-5 trận vừa rồi, Công Phượng không hề khá lên chút nào và có thể tâm trạng đang bị ảnh hưởng. Fan bóng đá này mong Công Phượng sớm đá với phong độ mà cậu thể hiện ở các giải trước.

Với Tuấn Anh, anh Hải cho rằng cầu thủ này mới là linh hồn của đội, chưa bao giờ thấy cậu mất bóng, phòng ngự từ xa cũng chắc, cầm bóng rất hiệu quả.

“Xuân Trường cũng là chàng tiền vệ tốt nhưng có cảm giác Tuấn Anh và Xuân Trường vướng chân nhau. Lối bật nhanh, ít chạm thì cần có thể lực, HAGL không đảm bảo nên không triển khai lối đá nhanh được”, anh Hải nói thêm.

Phải đối mặt nhiều áp lực, Công Phượng cần thời gian để quay về quỹ đạo trước kia.

Bên cạnh đó, theo độc giả Long Nguyen, có vẻ như Công Phượng đang bị cóng và tâm lý, trong trận gặp Đà Nẵng, Công Phượng chỉ chạy loanh quanh và xử lý bóng lóng ngóng.

“Hai trận gần đây Công Phượng ít khi cầm bóng đột phá như trước, nếu theo dõi, các bạn sẽ thấy Công Phượng luôn chuyền ngay khi có bóng hoặc chạm giữ bóng…Ở trận trước chỉ tiếc là cơ hội mười mươi khi Thanh Tùng hoàn toàn trống trải nhưng Công Phượng lại ham lừa nên để mất cơ hội”, độc giả tên Thịnh viết.

Nhiều người hâm mộ đánh giá cao Xuân Trường, Tuấn Anh cao hơn Công Phượng. Theo họ khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được Arsenal mời sang tập luyện thì chính Tuấn Anh chứ không phải Công Phượng được HLV Wenger giới thiệu thử việc ở CLB nước ngoài, tiếc là sau đó Tuấn Anh bị chấn thương. Điều đó chứng tỏ Wenger cũng là người đánh giá Tuấn Anh cao hơn Công Phượng rất nhiều.

“Công Phượng không phải là cầu thủ chơi tốt nhất của HAGL. Bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường mới là những người chơi hay nhất. Tuy lối đá đơn giản nhưng rất hiệu quả, từ việc thu hồi bóng và phát động tấn công cả hai đều làm rất tốt. Không biết các bạn có chú ý khả năng cầm giữ bóng của Tuấn Anh không, khó có thể lấy được bóng từ chân cậu ấy. Nếu chấm thang điểm thì Tuấn Anh: 10, Xuân Trường: 9 và Công Phượng: 7, bạn đọc tên Anh nói.

...nhưng vị trí Công Phượng khó ai thay thế được

Không hoàn toàn phản đối ý kiến của Mạnh Dũng, nhưng nhiều độc giả vẫn cho rằng đánh giá đó chưa thực sự khách quan và có phần coi nhẹ vai trò của Công Phượng.

“Rê bóng là sở trường của Công Phượng, không phải tự nhiên mà khán giả phát sốt hết lần này đến lần khác, chỉ là Công Phượng phải đứng mũi chịu sào nên áp lực hơn đồng đội, dẫn đến phong độ chưa được tốt và chưa có sự tự tin của một cầu thủ trưởng thành thôi. Điều này thì cả Tuấn Anh, Xuân Trường cũng mắc phải liên tục. Nếu để ý thì thấy các cầu thủ HAGL rất nhiều người thường xuyên mất bóng do xử lý chậm chứ không riêng gì Công Phượng”, bạn đọc Thạch Nghị chia sẻ.

Việc Công Phượng bị chê đá bóng cá nhân cũng được nhiều fan bóng  phản biện. Theo họ, tiền đạo mà không cá nhân thì làm sao đá được, và trận gặp Đà Nẵng nếu Công Phượng không đột phá cá nhân thì có ghi bàn cho HAGL không? Các độc giả này khẳng định, khi đội bóng tấn công bế tắc thì khoảnh khắc cá nhân sẽ làm nên những khác biệt.

Tuấn Anh, Xuân Trường hay bất cứ cầu thủ nào cũng đều có thế mạnh riêng ở vị trí đó, nên khó để hoán đổi cho nhau.

Bàn về những trận đấu gần đây của HAGL tại V.League 2015, bạn Canh Pham tâm sự: “Phải công nhận là 2 trận thua trước đó, Công Phượng bị đánh phủ đầu ngay khi trận đấu bắt đầu làm cho Công Phượng cóng chân luôn, thêm nữa, khi có bóng thì 4 phương 8 hướng bao vây nên khó xoay sở. Ngay cả đá với Đà Nẵng cũng vậy, họ chơi rắn nên khi bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng có bóng là bị phạm lỗi ngay”.

Đồng tình, nhiều người hâm mộ cho rằng khán giả thường nhớ và tung hô cầu thủ ghi bàn hơn người kiến tạo, Công Phượng nên đá đồng đội hơn thì cơ hội ghi bàn của HAGL sẽ nhiều hơn và hơn cả, tùy vào vị trí của mỗi người trên sân, nếu thay vào đó Tuấn Anh, Xuân Trường thì chưa chắc đã làm tốt hơn Công Phượng.

Minh Nhật (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm