Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Trường: 'Chúng tôi muốn tiếp tục viết nên lịch sử'

Tiền vệ của tuyển Việt Nam cho hay anh và đồng đội đã sẵn sàng đối đầu với Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup tới đây.

Tuyển Việt Nam đang chuẩn bị bước vào tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản. Đây thực sự là thử thách cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi Nhật Bản vốn được coi là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Trong trường hợp đánh bại được "Samurai xanh", tuyển Việt Nam sẽ tạo nên lịch sử khi lần đầu lọt vào bán kết đấu trường châu lục. Đây cũng là điều mà Xuân Trường và đồng đội hướng tới.

Cầu thủ người Tuyên Quang cho rằng anh và cả đội sẽ tiếp tục chơi như trận gặp Jordan: "Chúng tôi hạnh phúc vì đóng góp một phần vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trận gặp Jordan thật tuyệt vời".

asian cup anh 1
Xuân Trường và đồng đội đang tự tin hướng đến trận tứ kết. Ảnh: AFC.

"Tôi hy vọng cả đội sẽ tiếp tục chơi bóng như vậy trước đối thủ tiếp theo và hy vọng chúng tôi sẽ viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi không biết khi nào sẽ kết thúc, cả đội chỉ muốn đi xa nhất có thể", Xuân Trường tự tin.

Trong trận gặp Jordan thuộc vòng 16 đội, tuyển Việt Nam đã hạ đối thủ sau loạt luân lưu. Cùng với những chiến thắng trên chấm 11 m ở những giải trước đây, Xuân Trường và đồng đội đang được coi là chuyên gia của những loạt đấu súng.

Tuy nhiên, Xuân Trường không nghĩ vậy: "Tôi cho rằng không thể nói trước bất cứ điều gì về loạt luân lưu, bởi lẽ trước trận chẳng ai có thể biết được điều gì sẽ diễn ra. Chúng tôi may mắn hơn Jordan, theo tôi tất cả chỉ có vậy".

Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng cho rằng trận đấu với Nhật Bản sẽ rất khó khăn. Anh cũng tiết lộ cả đội đã sẵn sàng cho trận tứ kết.

"Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện tinh thần tốt nhất trước Nhật Bản. Cả đội đã sẵn sàng cả về thể lực lẫn chiến thuật", Công Phượng cho hay.

asian cup anh 2
Nhật Bản vượt trội Việt Nam về thành tích tại Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Quang Hải, Văn Hậu từng thua 0-3 trước người Nhật Chơi rất nỗ lực, nhưng Văn Hậu, Quang Hải hay Bùi Tiến Dũng vẫn không thể giúp U19 Việt Nam tránh khỏi thất bại khi chạm trán đội Nhật Bản ở bán kết U19 châu Á năm 2016.

CĐV lên đường sang Dubai xem bóng đá, sân bay Nội Bài ngập sắc đỏ

Chuẩn bị di chuyển sang Dubai (UAE) cổ vũ tuyển Việt Nam đá trận tứ kết Asian Cup, 300 CĐV đã phủ đỏ nhà ga hàng không Nội Bài sáng 24/1 với bầu không khí vui vẻ, háo hức.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm