Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Thiện: 'Tôi bất ngờ khi giành HCV ở SEA Games 31'

Đặng Ngọc Xuân Thiện không nghĩ mình sẽ giành HCV ở SEA Games 31 sau khi hoàn thành phần thi chung kết đơn môn ngựa vòng chiều 15/5.

Phần thi ngựa vòng mang tấm HCV về cho Xuân Thiện Đặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV nội dung ngựa vòng với 14,400 điểm.

"Lúc này, tôi có cảm xúc lẫn lộn. Tất nhiên, tôi vui vì thành tích này. Tôi hơi thất vọng với bài thi, nhưng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát. Tôi không hài lòng vì những gì mình đã thể hiện", Đặng Ngọc Xuân Thiện chia sẻ sau khi giành HCV nội dung ngựa vòng tại SEA Games 31.

Nam VĐV này giành HCV thứ 2 cho TDDC Việt Nam, sau tấm HCV đồng đội nam. "Tôi bất ngờ khi giành HCV, bởi bài thi của mình không thực sự tốt. Tôi có thể thực hiện tốt hơn", VĐV này nói thêm.

Xuan Thien: 'Toi bat ngo khi gianh HCV SEA Games' anh 1

Xuân Thiện không mắc lỗi ở bài thi chung kết ngựa vòng để mang về thêm một HCV nữa cho TDDC Việt Nam. Ảnh: Việt Linh.

Ở phần thi chung kết đơn môn nội dung ngựa vòng, Đặng Ngọc Xuân Thiện kết thúc bài thi mà không mắc lỗi nào. Anh đạt tổng điểm 14,400, hơn VĐV người Malaysia Muhammad Sharul Aimy 0,200 điểm để giành HCV.

"Tôi dành tặng HCV này cho gia đình, bố mẹ. Họ bận việc nên không thể từ TP.HCM ra đây cổ vũ được. Tôi không gặp vấn đề gì với việc này, cần sự tập trung để thực hiện bài thi, có nhắn tin với mẹ đêm trước khi thi đấu, mẹ động viên, ủng hộ tôi", Xuân Thiện nói.

VĐV sinh năm 2000 đánh giá các đối thủ đều mạnh, nhưng tự tin vào khả năng giành HCV trước khi bước lên sàn đấu. Bài thi anh chuẩn bị không khác biệt so với những người còn lại và trình độ cũng tương đương.

Trước khi Xuân Thiện thực hiện phần thi, các đối thủ của anh đều mắc lỗi và phải làm lại. Trong 8 VĐV tham dự, chỉ có anh và người giành HCB có thể kết thúc bài thi với một lần thực hiện. "Lúc đầu, tôi khá lo lắng. Nhưng rồi mọi thứ đều đi đúng quỹ đạo. Tôi được HLV Trương Minh Sang động viên ngay trước khi thi. Thầy dặn tôi cứ tự tin, đừng quan tâm tới các đối thủ".

Chi tiết thú vị về Xuân Thiện, anh bị cận 3 độ và thường xuyên đeo kính, ngoài thời gian tập luyện, thi đấu. "Tôi không gặp khó khăn với việc này. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường", anh nói.

SEA Games 31 là kỳ đại hội đầu tiên của Đặng Ngọc Xuân Thiện. Anh cùng lứa và tập luyện tại đội tuyển TP.HCM với Nguyễn Văn Khánh Phong, người đánh mất HCV ở nội dung vòng treo bởi cú tiếp đất lỗi. "Anh Lê Thanh Tùng hay Khánh Phong thường xuyên có trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với tôi để cùng nhau phát triển hơn trong sự nghiệp. Những kinh nghiệm đó rất quý giá", Xuân Thiện nói.

HCV nội dung ngựa vòng của Xuân Thiện là tấm HCV duy nhất của TDDC Việt Nam ở ngày thi đấu 15/5. 10 VĐV Việt Nam tranh tài ở 5 nội dung và giành 1 HCV, 3 HCB và 2 HCĐ.

Dàn sao TDDC Việt Nam tỏa sáng để giành HCV SEA Games 31

Lê Thanh Tùng cùng Đinh Phương Thành dẫn dắt đàn em để giành tấm HCV đồng đội nam môn thể dục dụng cụ tại SEA Games 31.

Cú tiếp đất khiến Khánh Phong đánh rơi HCV SEA Games

Nguyễn Văn Khánh Phong kết thúc phần thi chung kết vòng treo với 13,800 điểm và giành HCB khi kém Carlos Yulo 0,600 điểm bởi cú tiếp đất không như ý.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm