Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Thành Sài Gòn giải trình nghi án bán độ

BTC V.League đã gửi công văn yêu cầu Xuân Thành Sài Gòn (XT Sài Gòn) giải trình về trận thua khó hiểu 1-3 trước K.Kiên Giang cuối tuần qua.

Đó là trận đấu mà gần như toàn bộ các cầu thủ XT Sài Gòn thi đấu dưới sức. K.Kiên Giang vừa trải qua 8 trận liền không thắng, tinh thần các cầu thủ rất rệu rã vì chuyện tiền nong, thế nhưng XT Sài Gòn đá như “đi bộ”, hời hợt để cho đội chủ nhà ghi đến 3 bàn thắng. Với 3 điểm có được này, K.Kiên Giang tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng, còn sự nghi ngờ XT Sài Gòn “đá cuội” càng tăng cao bởi họ đã nhiều lần thử thách niềm tin của NHM lẫn giới chuyên môn.

XT Sài Gòn mùa này có nhiều trận đấu đáng ngờ, kể cả khi họ thắng tưng bừng.

Trong công văn được Trưởng giải Trần Duy Ly gửi vào chiều hôm qua 13/8 có đoạn: “Theo báo cáo của giám sát, trong trận đấu này nhiều cầu thủ thi đấu không đúng với khả năng của mình, sự phối hợp giữa các tuyến không tốt dẫn đến chất lượng chuyên môn của toàn đội XT Sài Gòn giảm sút rõ rệt. Kết thúc trận đấu, CLB Xi măng XT Sài Gòn đã để thua CLB K.Kiên Giang với tỷ số 1-3. Tuy nhiên, sau ngày diễn ra trận đấu, qua cung cấp tin nhắn của Ban tư vấn đạo đức và dư luận báo chí, hiện đang dấy lên nghi vấn tiêu cực về trận đấu này vì kết quả thực tế phù hợp với kết quả dự báo từ những tin nhắn cá độ bóng đá”.

Công văn còn nhấn mạnh XT Sài Gòn phải gửi giải trình cho BTC trước 17h chiều nay 14/8. Trong khi đó, HLV của XT Sài Gòn Trần Tiến Đại cho biết: “Chúng tôi đang chờ lãnh đạo phê duyệt mới gửi công văn giải trình. Nhưng trận đấu với K.Kiên Giang chúng tôi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, lần đầu họ đá cùng nhau tại V.League nên kết quả không tốt. Một số cầu thủ trụ cột như Jose Nsi, Hải Anh hay Tấn Trường thật ra đã nghỉ thi đấu từ trước”.

Ban tư vấn đạo đức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã nêu rõ những biểu hiện tiêu cực của XT Sài Gòn ở trận đấu với K.Kiên Giang. Trong công văn chỉ đạo của BTC V.League gửi đến các đội bóng chiều qua có đoạn: “XT Sài Gòn hôm nay sẽ thua Kiên Giang, tổng số bàn thắng sẽ từ 4 bàn trở lên. SĐT nhắn tin lúc 15h50 là 01225674479 nói đúng kết quả trận này, XT Sài Gòn thua tổng số bàn thắng là 4 bàn”, đây là 1 tin nhắn gửi cho 1 thành viên ban tư vấn đạo đức trước trận đấu.

BTC cũng nêu ra 4 trận đấu mà XT Sài Gòn đã chơi không đúng với thực lực của mình là. Đó là trận Siêu Cup với SHB.Đà Nẵng thua 0-4 ngày 23/2; trận thua 1-3 trước Đồng Nai trên sân Thống Nhất ngày 22/6; trận thua 0-3 trên sân Gò Đậu trước B.Bình Dương ngày 22/6 và mới đây nhất là trận thua 1-3 trên sân Kiên Giang ngày 10/8.

Sau khi nhận được giải trình của XT Sài Gòn chiều nay, BTC giải sẽ có một cuộc họp khẩn để giải quyết vấn đề này.

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm