Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử phạt hơn 2,6 tỷ đồng với công ty xả nước thải ra sông

Một công ty tại Hà Nam đã lắp đặt, đấu nối 1,4 km ống nhựa để xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Châu Giang.

Tối 28/6, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Công an tỉnh Hà Nam cho biết UBND tỉnh này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH dệt may Vũ Băng, số tiền phạt là 2,648 tỷ đồng, đồng thời buộc doanh nghiệp phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả gây ra.

xa nuoc thai anh 1

Cơ quan công an bắt quả tang Công ty TNHH dệt may Vũ Băng xả nước thải không qua xử lý ra sông Châu Giang. Ảnh: CACC.

Trước đó, ngày 18/4, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Hà Nam phát hiện Công ty TNHH dệt may Vũ Băng chuyên tái chế vải sợi tại Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp ở xã Hòa Hậu (huyện Lý Nhân) thực hiện hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Châu Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện công ty này tự ý lắp đặt, đấu nối đường ống nhựa có đường kính 63 mm, dài khoảng 1,4 km, vùi lấp trong các mương thoát nước, khu canh tác và nghĩa trang của xã Hòa Hậu để xả nước thải ra sông.

xa nuoc thai anh 2

Cơ quan công an kiểm tra quy trình sản xuất của Công ty TNHH dệt may Vũ Băng. Ảnh: CACC.

Quá trình làm việc, cơ quan công an xác định, công ty này đã có 3 hành vi, gồm: Xả nước thải vượt quá quy chuẩn kỹ thuật về chất thải có nồng độ pH dưới 2; không có giấy phép môi trường theo quy định; xây lắp, lắp đặt thiết bị, đường ống để xả chất thải không qua xử lý ra môi trường.

Sách hay về môi trường

How to Save Our Planet - Mark Maslin: Tác phẩm được ví như cuốn cẩm nang về các vấn đề còn tồn tại và các giải pháp khả thi để cứu Trái Đất; trang bị cho người đọc những kiến thức khoa học mới nhất về biến đổi khí hậu, tính bền vững và các vấn đề mà chúng ta đang phải đối mặt.

We are the Weather: Saving the Planet Starts at Breakfast - Jonathan Safran Foer. Tác giả tin rằng mối liên hệ giữa ngành nông nghiệp chăn nuôi và cuộc khủng hoảng khí hậu hiện ra không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, các hành động mang tính tập thể như giảm tiêu thụ thịt có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon.

How to Avoid a Climate Disaster - Bill Gates. Tỷ phú công nghệ đưa ra góc nhìn của mình đối với vấn đề biến đổi khí hậu và cả hướng đi rõ ràng, thiết thực để giải quyết chúng trong tương lai.

https://vietnamnet.vn/xu-phat-hon-2-6-ty-dong-voi-cong-ty-xa-nuoc-thai-ra-song-o-ha-nam-2159468.html

Bảo Khánh/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm