Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý tài xế lái ôtô đi lên cầu Long Biên

Tại trụ sở công an, tài xế thừa nhận hành vi lái ôtô vào cầu Long Biên, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngày 15/7, Phòng CSGT Công an Hà Nội lập hồ sơ xử lý tài xế lái ôtô đi vào cầu Long Biên.

Trước đó, Công an Hà Nội nhận được clip phản ánh ngày 23/5, chiếc xe biển số 36LD đi vào cầu Long Biên, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Sau đó, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, đã xác minh và gửi thông báo đề nghị lái xe đến làm việc. Ngày 14/7, tại trụ sở công an, tài xế xe này thừa nhận hành vi vi phạm như phản ánh của người dân.

phat tai xe di vao cau Long Bien anh 1

Chiếc xe đi vào cầu Long Biên bị người dân ghi hình lại.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe về hành vi đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm. Theo quy định tại Nghị định 100, tài xế sẽ bị xử phạt 1-2 triệu đồng, tước giấy bằng lái 1-3 tháng.

Hôm 28/5, mặt đường bộ của cầu Long Biên bị thủng một lỗ lớn. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vết thủng là một xe ba gác trọng tải lớn chạy qua. Nguyên nhân gián tiếp là khung thép đỡ tấm bê tông mặt cầu đã han gỉ.

Để giảm tải cho cầu Long Biên, Cục trưởng Đường sắt yêu cầu VNR phải làm rõ những loại xe nào được phép qua lại để thống nhất cắm biển hạn chế, thay thế biển báo cũ vì chưa nêu rõ việc cấm xe ba gác đi lên cầu.

Cầu Long Biên được lắp dải phân cách ngăn xe ba gác

Sau sự cố sụt tấm bê tông gây thủng mặt cầu Long Biên, đơn vị quản lý đã bổ sung biển báo và dải phân cách tại lối lên cầu để ngăn xe ba gác di chuyển.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm