Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý nhóm kích động người dân khi tháo dỡ cầu cảng làng chài Hàm Ninh

Cầu cảng làng chài Hàm Ninh đã được xe cẩu phá hỏng khoảng 50 m, cắt đứt đường ra những nhà hàng bè nổi. Công an đang làm rõ hành vi của nhóm kích động người dân.

Ngày 5/1, UBND xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tiếp tục phân công lực lượng phối hợp với Trạm Biên phòng Rạch Hàm kiểm tra, phòng ngừa người dân và du khách tìm cách ra các nhà hàng bè nổi ở khu vực cầu cảng làng chài Hàm Ninh.

Cầu cảng dài trên 600 m này đã được xe cẩu phá dỡ khoảng 50 m ở khu vực giáp bờ.

Ông Đỗ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh, cho biết đoạn chưa được phá dỡ là nơi người dân neo nhà hàng bè nổi. Phần này sẽ được tháo dỡ nhưng chính quyền sở tại chưa ấn định thời gian.

Bon  nguoi kich dong dan o Phu Quoc anh 1

Cầu cảng làng chài Hàm Ninh đã được phá dỡ một phần. Ảnh: Tuấn Anh.

Trước thông tin người kinh doanh tìm cách đưa du khách ra bè nổi bằng ghe, Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh cho rằng đó chỉ là tin đồn chứ không có thật.

"Xã cử người đi ra đó quản lý nhưng chưa phát hiện. Ở đó có Trạm Biên phòng Rạch Hàm, nếu có thì biên phòng và xã phối hợp giải quyết", ông Sơn nói.

Trao đổi với Zing.vn, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh cho biết công an đang xem xét xử lý hành vi của 4 người kích động, xúi giục người dân ngăn cản việc phá dỡ cầu cảng. Nếu xét thấy những người này vì bộc phát tức thời mà kích động người dân, chứ không có tính toán, tổ chức trước thì xử lý hành chính để răn đe. Còn ngược lại, Công an huyện Phú Quốc sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hai ngày trước, cơ quan chức năng huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức tháo dỡ cầu cảng ở làng chài xã Hàm Ninh sau 17 năm tồn tại. Cầu cảng này đã được cơ quan chuyên môn giám định cho kết quả không an toàn nên phải tháo dỡ.

Theo ông Huỳnh, chính quyền huyện đảo sẽ quy hoạch đầu tư mới khu neo đậu và khôi phục làng chài cho người dân.

Phú Quốc tháo dỡ cầu cảng làng chài Hàm Ninh

Xác định cầu cảng Hàm Ninh xuống cấp nghiêm trọng, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) quyết định tháo dỡ công trình này để phòng ngừa tai nạn cho người dân đảo ngọc và du khách.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm