Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phú Quốc tháo dỡ cầu cảng làng chài Hàm Ninh

Xác định cầu cảng Hàm Ninh xuống cấp nghiêm trọng, UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) quyết định tháo dỡ công trình này để phòng ngừa tai nạn cho người dân đảo ngọc và du khách.

Ngày 3/1, cơ quan chức năng huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tổ chức tháo dỡ cầu cảng ở làng chài xã Hàm Ninh. Tuy nhiên, hàng chục người kinh doanh ở khu vực này đã căng băng rôn phản đối, không cho xe cơ giới thực hiện việc tháo dỡ.

Thao do cau cang Ham Ninh anh 1

Người dân ngăn cản việc tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh sáng 3/1. Ảnh: Nhật Tân.

Theo người dân, cầu cảng Hàm Ninh đã tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều gia đình. Đây là nơi có nhiều nhà hàng bè nổi mua bán hải sản và phục vụ ăn uống cho khách du lịch. Việc phá dỡ cầu cảng sẽ khiến nhiều người không còn nơi kinh doanh.

Ông Đỗ Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Hàm Ninh cho biết cầu cảng này do Nhà nước đầu tư nên phải tháo dỡ khi công trình xuống cấp.

"Các nhà hàng lồng bè kinh doanh theo kiểu tự phát, chính quyền đã xử phạt hành chính vào năm 2017. Từ đó đến nay vận động, đối thoại nhiều lần với người dân để họ di dời. Bây giờ phải tháo dỡ để đảm bảo tính mạng và tài sản của mọi người", ông Sơn nói với Zing.vn.

Theo Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Mai Văn Huỳnh, cầu cảng Hàm Ninh đã được cơ quan chuyên môn giám định cho kết quả không an toàn nên phải tháo dỡ. Chính quyền huyện đảo sẽ quy hoạch đầu tư mới khu neo đậu và khôi phục làn chài cho dân.

"Họp dân trước đây bà con rất đồng thuận. Vì lợi ích mà các hộ bao chiếm cất nhà hàng trái phép. Để đảm bảo an toàn tính mạng người dân và khách du lịch, chúng tôi cương quyết tháo dỡ", ông Huỳnh chia sẻ.

Thao do cau cang Ham Ninh anh 2

Cầu cảng Hàm Ninh chụp tháng 12/2019. Ảnh: Việt Tường.

Giữa tháng 12/2019, ông Mai Văn Huỳnh ký thông báo về việc tháo dỡ cầu cảng Hàm Ninh. Việc tháo dỡ này căn cứ vào kết quả khảo sát, đánh giá mức độ nguy hiểm của Trung tâm Kiểm định và Dịch vụ xây dựng thuộc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang. Theo kết quả này, khả năng chịu lực của cầu cảng Hàm Ninh không đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường và xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

Ghé làng chài Hàm Ninh ở đảo nào để thưởng thức hải sản ngon?

Nằm trên một đảo lớn nơi vùng biển Tây Nam đất nước, làng chài Hàm Ninh có phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình, nổi tiếng với các món hải sản ngon.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm