Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý nghiêm nạn chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành xử lý nghiêm những người có hành vi chích điện, bắt cá trái phép trên các tuyến sông tại TP.HCM và báo cáo trước ngày 5/1.

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về việc xử lý nghiêm các trường hợp chích điện tận diệt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, tuyến sông Sài Gòn và các tuyến sông, rạch trên địa bàn thành phố.

Thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố, UBND các quận 1, 2, 3, 4, 8, Phú Nhuận, Bình Thạnh và Tân Bình kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng chích điện trái phép trên các tuyến sông, rạch. Các đơn vị này có trách nhiệm báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 5/1.

kenh Nhieu Loc - Thi Nghe anh 1

Người vớt rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bức xúc vì tình trạng chích điện cá hủy hoại môi trường sinh thái. Ảnh: Quang Huy.

Trước đó, báo chí đưa tin về đội quân "cá tặc" ngang nhiên chích điện, bắt cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngay giữa ban ngày. Những người này dùng vỏ lãi, chạy dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bắt cá khiến lượng cá trên kênh giảm đáng kể thời gian qua.

Nhiều người dân cũng như người vớt rác trên kênh này bức xúc với sai phạm trên và cho rằng việc làm này đã hủy diện môi trường sinh thái của con kênh.

TP.HCM làm việc với Bộ Công an về dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè

UBND TP.HCM sẽ làm việc với Bộ Công an liên quan đến việc đấu thầu gói thiết kế, xây dựng, vận hành nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm