Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý dứt điểm việc thu giá giữ xe quá mức quy định ở trung tâm TP.HCM

Theo UBND quận 1, việc thu phí giữ xe quá quy định có thể xuất hiện tại thời điểm tổ chức các lễ hội lớn hoặc khi lực lượng chức năng không có mặt.

Loạt ôtô đỗ xe ở đường Tôn Thất Thiệp, quận 1. Ảnh: Thanh Phúc.

UBND quận 1 cho biết để kiểm tra việc trông giữ xe trên địa bàn, lãnh đạo địa phương đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo cụ thể.

Đoàn kiểm tra giá Quận 1 đã tiến hành kiểm tra 19 điểm trông giữ xe tại khu vực trung tâm quận 1. Ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, các điểm trông giữ xe đều có niêm yết giá và thu đúng giá theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND quận 1 đã chỉ đạo Đoàn kiểm tra giá Quận 1 phối hợp với UBND 10 phường vận động các điểm trông giữ xe ký cam kết không thu giá giữ xe quá quy định.

Tuy nhiên, theo UBND quận 1, việc thu phí giữ xe quá quy định có thể xảy ra đối với bãi xe tự phát tại thời điểm tổ chức các lễ hội lớn hoặc khi lực lượng chức năng chưa có mặt kịp thời để xử lý sự việc.

Trước tình trạng trên, UBND quận 1 sẽ chỉ đạo Đoàn kiểm tra giá Quận 1 phối hợp với Đội quản lý trật tự đô thị quận và UBND 10 phường tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng giữ xe không phép và quá giá quy định.

Trước đó, UBND TP.HCM quy định ở trung tâm thành phố (quận 1, 3, 4, 5), phí gửi xe máy là 4.000-6.000 đồng/lượt vào ban ngày và 6.000-9.000 đồng/lượt vào ban đêm.

Với ôtô dưới 9 chỗ ngồi và có trọng tải nhỏ hơn 1,5 tấn, phí gửi xe trong tối đa hai giờ đầu là 35.000 đồng/хe. Mỗi giờ tiếp theo tăng 20.000 đồng/giờ. Ở các quận, huyện còn lại, chi phí gửi хe là 35.000 đồng/хe/4 giờ.

Mức giá trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Các tổ chức, cá nhân được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép hoạt động dịch vụ trông giữ xe được quyết định mức giá cụ thể, nhưng không vượt quá số tiền trên. Các điểm trông, giữ xe phải công khai giá, thực hiện thu theo giá niêm yết.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

TP.HCM đề nghị bàn giao 3 tuyến đường ở Khu đô thị Thủ Thiêm

Ngành giao thông đề nghị chủ đầu tư Đại Quang Minh hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và sớm bàn giao cho TP.HCM 3 tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Thiện Thành, Bùi Thiện Ngộ.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm