Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng sử dụng website so sánh tài chính cá nhân tăng mạnh

Sự phát triển của các công ty công nghệ tài chính (fintech) đã thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng website so sánh của người dùng.

Thị trường dịch vụ tài chính cá nhân ở Việt Nam được TheAsianBanker nhận định sẽ có tốc độ phát triển hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương, khoảng 29%.

Xu hướng sử dụng website so sánh tài chính

Cũng theo ước tính của The Asian Banker, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (CAGR) về thu nhập cá nhân ở Việt Nam sẽ đạt đến 6,5 tỷ USD vào năm 2020. Tạp chí uy tín hàng đầu Singapore trong lĩnh vực tài chính này cũng nhận định phần lớn thị trường này còn chưa được khai thác, 20% dân số sử dụng dịch vụ ngân hàng và chỉ 6% sử dụng thẻ tín dụng.

Trong khi đó, tỷ lệ người dân truy cập Internet của Việt Nam ngày càng gia tăng. Theo thống kê của Báo cáo tổng quan thị trường di động Việt Nam đầu năm 2017 từ Công ty Appota, Việt Nam đang nằm trong danh sách 20 quốc gia có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới, với 49 triệu người kết nối Internet.

Số người chỉ sử dụng điện thoại để truy cập Internet ở Việt Nam, đặc biệt là trong độ tuổi 18-34 chiếm tỷ lệ rất cao so với lượng người chỉ dùng máy vi tính hoặc nhiều thiết bị khác nhau.

Sự thâm nhập mạnh mẽ của fintech trong việc áp dụng các nền tảng công nghệ mới trong vài năm gần đây, đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính cá nhân còn mới mẻ ở nước ta.

GoBear anh 1
Trang web GoBear sau một năm hoạt động tại Việt Nam đã đạt được gần 1 triệu lượt truy cập .

Theo công bố mới đây của Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam (GoBear Việt Nam) – một trong những trang web tìm kiếm tích hợp khách quan, chuyên biệt đầu tiên tại châu Á về các sản phẩm bảo hiểm và tài chính, sau một năm hoạt động tại Việt Nam, trang web này gobear.com/vn đã đạt gần 1 triệu lượt truy cập. Con số này cho thấy nhu cầu sử dụng website so sánh các sản phẩm tài chính là rất lớn và xu hướng này sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Tiện ích của website so sánh

Trong số các trang web so sánh sản phẩm tài chính trên thị trường, thì www.gobear.com/vn được dùng phổ biến nhờ thành công ở một số thị trường tài chính nổi tiếng như: Singapore, Hong Kong. GoBear cung cấp hệ thống tìm kiếm liên hợp sản phẩm bảo hiểm, ngân hàng. Hệ thống được xây dựng trên cơ sở một nền tảng đơn giản, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định tài chính liên quan đến bảo hiểm, thẻ tín dụng và các khoản vay.

Trang web này cho phép người dùng tùy chỉnh theo yêu cầu cá nhân và miễn phí, nên được nhiều người dùng truy cập khi có nhu cầu mua một sản phẩm tài chính.

GoBear hiện cung cấp 3 sản phẩm so sánh là thẻ tín dụng, vay tín chấp và bảo hiểm du lịch quốc tế. Khi truy cập trang web này, người dùng có thể lựa chọn dễ dàng một sản phẩm tài chính phù hợp với nhu cầu của mình từ hơn 60 thẻ tín dụng, và nhiều sản phẩm vay tín chấp của ngân hàng, công ty tài chính đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ví dụ, nếu người dùng có nhu cầu vay khoản vay tín chấp khoảng 120 triệu đồng, trong kỳ hạn 30 tháng và có thu nhập 15 triệu đồng/tháng. Khi truy cập trang web này, người dùng vào mục vay tín chấp, điền thông số như trên, GoBear sẽ cho ra kết quả từ các nhà cung cấp tài chính khác nhau. Dựa trên kết quả này, người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn được sản phẩm vay tín chấp tốt nhất cho mình.

GoBear anh 2
Giao diện trang Gobear khi hiển thị kết quả tìm kiếm.

Một người dùng đang có nhu cầu tìm kiếm thẻ tín dụng, với mục đích chi tiêu và mua sắm chung cũng có thể truy cập trang web GoBear, so sánh hơn 60 thẻ tín dụng khác nhau từ các ngân hàng trong và ngoài nước đang hoạt động tại Việt Nam. 

Hiện trang web này cho phép người dùng so sánh 4 sản phẩm một lần. Chỉ sau 1 phút, GoBear sẽ đưa ra các chỉ số phân tích: đánh giá lợi ích, tính toán % hoàn tiền trung bình, cung cấp phí thường niên, lãi suất khác nhau và nhiều thông số khác của các ngân hàng để người dùng dễ dàng so sánh và lựa chọn thẻ tín dụng phù hợp.

GoBear anh 3
GoBear cho phép người dùng so sánh sản phẩm tài chính của nhiều thương hiệu.

Với những tiện ích mới mẻ mà các website so sánh như GoBear đang mang lại cho người dùng, xu hướng này hứa hẹn còn tăng mạnh trong năm 2018 khi website này tiếp tục cho ra mắt nhiều sản phẩm so sánh tài chính khác.

Cuoi nam noi chuyen se chia hinh anh

Cuối năm nói chuyện sẻ chia

0

Giữa tháng 12, xen giữa những lúc hối hả tổng kết năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới, chẳng thời điểm nào thích hợp hơn để ngồi lại, quây quần, kết nối và sẻ chia cùng nhau.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm