Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng hoạt động của doanh nghiệp sau Covid-19

Từ tác động của đại dịch, các doanh nghiệp thay đổi chiến lược, kế hoạch kinh doanh, cách quản lý hiệu suất và quan tâm hơn đến lợi ích của nhân viên.

Khi kinh tế Việt Nam bước vào bình thường mới, doanh nghiệp cân nhắc nhiều hơn về các giải pháp để cắt giảm chi phí mà không gây ảnh hưởng đến chiến lược chung, đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng.

Làm việc từ xa

Một trong những tác động rõ ràng nhất của Covid-19 là trào lưu làm việc tại nhà. Nhiều nhân viên cảm thấy có thể cắt giảm một phần, thậm chí là toàn bộ thời gian có mặt tại văn phòng. Theo khảo sát của Gartner, 48% nhân viên có khả năng sẽ làm việc từ xa một phần thời gian sau Covid-19. Tỷ lệ này trước đây là 30%.

Làm việc tại nhà đã trở thành một xu thế tất yếu. Các nhà lãnh đạo cũng cần có cái nhìn lạc quan về xu hướng này, nên coi đây một trong các phương pháp làm việc mới, cho phép nhân viên phát huy khả năng ở bất cứ đâu. Bàn giấy, giờ giấc hành chính đã trở thành những khuôn khổ cũ.

Asus anh 1

Xu hướng làm việc từ xa lên ngôi sau covid-19.

Khi các công ty chuyển sang các hoạt động làm việc từ xa, các nhà lãnh đạo cần tạo điều kiện để nhân viên sử dụng phần mềm, công nghệ, để họ có trải nghiệm tốt về công việc và tổ chức dù ở bất cứ đâu. Các mục tiêu, đánh giá về hiệu suất công việc cũng nên được điều chỉnh hợp lý.

Tận dụng nguồn dữ liệu có sẵn

Hiện nay, hầu hết doanh nghiệp đều có các hệ thống giám sát và quản lý nhân viên như giờ giấc ra vào, email hay kênh nội bộ... Các phương thức này phần lớn được dùng để đánh giá năng suất công việc của nhân viên.

Tuy nhiên, đó sẽ là sự lãng phí trong bối cảnh “work from home”, và các nhà quản lý giảm thời gian tiếp xúc trực tiếp, cảm nhận sự hài lòng cũng như mức độ hạnh phúc của nhân viên.

Vì vậy, thay vì tạo mới, nhà quản lý có thể mở rộng các hệ thống có sẵn để thu thập dữ liệu về mức độ tương tác và chỉ số hạnh phúc của nhân viên, từ đó hiểu rõ hơn về trải nghiệm của họ.

Tăng cường chính sách phúc lợi

Ảnh hưởng nặng từ đại dịch, các doanh nghiệp có xu hướng tăng sự quan tâm đến đời sống tinh thần, thể chất và tài chính của nhân viên. Nhiều doanh nghiệp nâng cao chính sách đãi ngộ như tăng số ngày nghỉ phép, hỗ trợ tài chính, điều chỉnh giờ hoạt động và thiết lập các điều khoản chăm sóc trẻ em.

Asus anh 2

Doanh nghiệp gia tăng các chính sách phúc lợi cho nhân viên sau dịch.

Mô hình làm việc từ xa với sự đa dạng về nguồn nhân lực cũng khiến các nhà lãnh đạo tập trung xây dựng môi trường công sở bình đẳng, để nhân viên dù làm việc trực tiếp hay từ xa cũng được hưởng các quyền lợi tương đương. Việc giải quyết sự bất bình đẳng giữa nhân viên làm từ xa và nhân viên tại chỗ bằng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh cũng được ưu tiên trong chính sách công ty.

Chọn giải pháp máy tính phù hợp

Thiết bị đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt cũng trở thành lựa chọn được doanh nghiệp quan tâm. ExpertBook L1 tích hợp những công cụ cần thiết để tạo ra môi trường làm việc năng suất, nhờ vào bộ vi xử lý di động AMD Ryzen 3000 Series và đồ họa AMD Radeon, kết hợp với bộ nhớ 32 GB và dung lượng lưu trữ thoải mái. Máy có khả năng kết nối nhanh với Wi-Fi 62 và công nghệ Asus Wi-Fi Master3 chống nghẽn mạng.

ExpertBook L1, cũng như mọi mẫu ExpertBook khác, đạt chuẩn độ bền MIL-STD 810 H khắt khe của quân đội Mỹ, vượt qua nhiều bài kiểm tra như thả rơi, va đập hay điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Trong trường hợp máy gặp sự cố, Asus đồng hành doanh nghiệp thông qua chế độ hậu mãi chuyên nghiệp gồm bảo hành toàn cầu, bảo hành tận nơi, hỗ trợ 24/7. Doanh nghiệp còn tiết kiệm tối đa chi phí nhờ chương trình bảo vệ hư hại độc quyền của Asus, giảm thiểu đến 80% chi phí sửa chữa trong trường hợp hư hại do người dùng.

Asus anh 3

ExpertBook L1 phù hợp cho các hoàn cảnh công việc trong bối cảnh bình thường mới.

Asus ExpertBook được tích hợp cả về phần cứng lẫn phần mềm như chip bảo mật TPM 2.0, cảm biến vân tay, nắp che webcam vật lý, khóa Kensington cùng các công cụ như khóa BIOS/HDD, hạn chế kết nối thiết bị USB… đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp được bảo vệ tuyệt đối.

Dữ liệu còn được sao lưu liên tục trong thời gian thực nhờ thiết kế SSD kép thông minh của ExpertBook, kết hợp công nghệ RAID. Để tạo sự tin cậy tối đa, doanh nghiệp có tùy chọn giữ lại SSD trước khi giao máy cho hãng để bảo hành.

Máy cũng sở hữu bộ công cụ Asus Business Manager dành cho các nhà quản lý, giúp sao lưu, giám sát, khóa kết nối, hay tiêu hủy dữ liệu an toàn từ xa trong trường hợp kẻ xấu tìm cách đánh cắp dữ liệu.

Độc giả tìm hiểu thêm thông tin về Asus Expert Series tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm